|

“บัณฑิตควรภูมิใจและควรตั้งใจใช้ความรู้ให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนาบ้านเมือง” พระโอวาทพระราชทานบัณฑิต ม.อ. 1 ตุลาคม 2560

IMG_3831

วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2560 เวลา 16.30 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จฯแทนพระองค์ไปพระราชทานปริญญาบัตร แก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปีการศึกษา 2559 ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี เป็นวันที่สอง

ในวันนี้ มีผู้เข้ารับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 2 ท่าน คือ นายพิสิฐ ลี้อาธรรม ปริญญาเศรษฐศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาเศรษฐศาสตร์รองศาสตราจารย์ศิริพร ขัมภลิขิตปริญญาพยาบาลศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์สาขาพยาบาลศาสตร์ และมีเข้าผู้รับพระราชทานโล่เกียรติยศอาจารย์ตัวอย่างของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 6 ท่าน คือรองศาสตราจารย์วันดีสุทธรังษีคณะพยาบาลศาสตร์ศาสตราจารย์บัญชาสมบูรณ์สุข  คณะทรัพยากรธรรมชาติศาสตราจารย์ดวงพร คันธโชติ  คณะวิทยาศาสตร์รองศาสตราจารย์วราภรณ์ คงสุวรรณ คณะพยาบาลศาสตร์อาจารย์สุธาเกลาฉีดคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและ ผู้ช่วยศาสตราจารย์การุณ ทองประจุแก้ว คณะวิทยาศาสตร์

IMG_3842

โดยมีผู้สำเร็จการศึกษา เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรวันนี้ จำนวน 2,276 คน จากบัณฑิตวิทยาลัย วิทยาลัยอิสลามศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์คณะวิทยาการจัดการ คณะทรัพยากรธรรมชาติคณะเศรษฐศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ และ วิทยาเขตปัตตานี คณะรัฐศาสตร์ และ คณะเทคนิคการแพทย์

IMG_3847

หลังจากนั้น ได้มีพระโอวาทความว่า บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งเป็นสถาบันที่ตั้งชื่อตามพระนามของสมเด็จพระบรมราชชนก ซึ่งได้ศึกษาเล่าเรียนจนมีความรู้ความสามารถ ควรมีความภูมิใจที่ได้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาบ้านเมือง และควรตั้งใจพยายามนำความรู้ไปใช้ให้สำเร็จผล เป็นประโยชน์ เป็นความเจริญมั่นคงแก่ชาติบ้านเมือง และขอให้น้อมนำพระราชปณิธานที่ว่า “ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง” มายึดถือเป็นหลักในการสร้างสรรค์ประโยชน์

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=21525

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us