|

รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ ภูมิใจ ส่งต่อรักษาผู้ป่วยหัวใจร่วมภาครัฐ

730A6649

เมื่อปี พ.ศ.2554 โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ร่วมกับ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 12 และ โรงพยาบาลในสังกัดเขตพื้นที่เครือข่ายบริการที่ 12 ร่วมลงนามสนับสนุนการจัดบริการสาธารณสุขที่มีประสิทธิภาพไร้รอยต่ออย่างมีเอกภาพ ร่วมกันแก้ปัญหาการรอคอยของผู้ป่วยในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ สงขลา ตรัง พัทลุง สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จนถึงปัจจุบันยังคงดำเนินโครงการนี้เพื่อช่วยเหลือ ส่งต่อ และ รักษา ผู้ป่วยโรคหัวใจในภาคใต้ที่ยากไร้ เข้าถึงการรักษาได้ยากลำบากไปแล้วกว่า 7,500 ราย ซึ่งทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาจากทีมแพทย์หัวใจของโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย ลดอัตราการเสียชีวิต และมีคุณภาพชีวิตที่ดีหลังการรักษา

730A6618

นายแพทย์ อรุณ กิจมหาตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ทศวรรษโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ และวันหัวใจโลก โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ได้จัดกิจกรรม “ภูมิใจที่ได้ดูแลใจ” เพื่อสื่อสารถึงโครงการเพื่อสังคมดีๆ ที่ภาครัฐและเอกชนร่วมกันทำงานเพื่อคนไข้มายาวนานกว่า 7 ปี ทำให้คนใต้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยเชิญคนไข้ในโครงการฯ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ที่ดี ความประทับใจ และพบปะพูดคุย กับทีมแพทย์และพยาบาลในเรื่องการปฏิบัติตัวหลังการผ่าตัด ทั้งทีมรักษาจากโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ พร้อมทีมดูแลส่งต่อและติดตามจากโรงพยาบาลในพื้นที่ ร่วมถึงจัดกิจกรรมให้ความรู้โดยแพทย์หัวใจ สาธิตการออกกำลังกายในผู้ป่วยหัวใจ สาธิตเมนูอาหารเพื่อหัวใจ สอนการกู้ชีพในผู้ป่วยหัวใจ และตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่มุ่งเน้นแนวคิดให้คนใต้เข้าถึงการรักษาโรคหัวใจ ได้สะดวก รวดเร็วขึ้น ด้วยทีมแพทย์หัวใจผู้เชี่ยวชาญ มาตรฐานการรักษาระดับสากล เนื่องจากผู้ป่วยโรคหัวใจต้องได้รับการดูแลจากทีมแพทย์เฉพาะทาง พร้อมได้รับการรักษาได้อย่างทันท่วงที เพื่อลดความเสี่ยงการเสียชีวิต

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=21575

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us