|

สคล. เชิดชูเกียรติ “คนหัวใจหิน” – “คนหัวใจเพชร” นักสู้จิตอาสา งดเหล้าครบพรรษา

สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) ร่วมหลายหน่วยงาน มอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติ “คนหัวใจหิน” – “คนหัวใจเพชร” นักสู้จิตอาสา งดเหล้าครบพรรษา พร้อมตั้งชมรมคนหัวใจเพชร หวังช่วยเหลือให้กำลังใจคนที่กำลังเลิกเกล้าให้สามารถทำความตั้งใจได้สำเร็จ

วานนี้ (9 ตุลาคม 2560) ที่ วัดแก้วสว่างอาราม ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ เป็นประธานในพิธีเชิดชูเกียรติ “คนหัวใจหิน” สู่ “คนหัวใจเพชร” นักสู้จิตอาสา งดเหล้าครบพรรษา ทำความดีถวายพ่อ ของสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสงขลา โดยมี นางสาวธิรดา ยศวัฒนะกุล ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสงขลา คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองคลองแห ผู้ที่เกี่ยวข้อง และคนหัวใจเพชร และ หัวใจหิน เข้าร่วมงานครั้งนี้

นางสาวธิรดา ยศวัฒนะกุล ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) ได้สนับสนุนให้เกิดการรวมกลุ่มของชุมชนให้เป็นเครือข่ายงดเหล้าขึ้น เพื่อทำงานรณรงค์งดเหล้า เริ่มจากการรณรงค์ให้สิ่งแวดล้อมปลอดเหล้า ต่อมาคือ การทำให้เลิก เป็นโครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ซึ่งต้องการชวนให้เกิดแรงบันดาลใจในการเลิกเหล้า เป็นเวลา 12 ปีมาแล้ว แต่ยังมีผู้ร่วมโครงการยังไม่สามารถงดเหล้าได้ครบพรรษา จึงเปลี่ยนโครงการเป็น “งดเหล้าครบพรรษา”

สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดสงขลา เทศบาลเมืองคลองแห ชมรมสายใจไทยจังหวัดสงขลา – สตูล ประธานชุมชนท่าไทร และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ร่วมกันจัดงานครั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกิจกรรมสืบสานพระราชปณิธาน ทำดีถวายพ่อ คำสัญญาจากจิตอาสา นักสู้คนหัวใจเพชร (คนเลิกเหล้านักรณรงค์) และถวายเป็นพระราชกุศล โดยการถวายอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) สนับสนุนให้เกิดการตั้งชมรมคนหัวใจเพชร ซึ่งหมายถึงกลุ่มคนที่เลิกเกล้าเด็ดขาดได้อย่างต่อเนื่อง 3 ปีขึ้นไป มารวมตัวกันเพื่อที่จะให้กำลังใจกัน ช่วยเหลือกัน และเพื่อที่จะไปแสดงตัวเป็นบุคคลต้นแบบที่สามารถเลิกดื่มสุราได้อย่างเด็ดขาด

รวมทั้งเน้นความร่วมมือจากชุมชนจนถึงระดับอำเภอ และจังหวัด ในการชวน ช่วย ชม เชียร์ ให้คนลด ละ เลิกเหล้า จึงต้องทำอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจาก่อนพรรษา เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา ได้เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการ ณ บริเวณตลาดน้ำคลองแห มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 105 คน ในตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ได้จัดกิจกรรมช่วย ชม เชียร์ คนเลิกเหล้า คนหัวใจหิน คนหัวใจเพชร เพื่อเสริมพลังให้กำลังใจกับผู้เข้าร่วมปฏิญาณตนงดเหล้าให้ได้จนครบพรรษา โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า “เช็คอิน กินกาแฟ แชร์เรื่องเหล้า” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องจนครบพรรษา

โดยในปี 2560 นี้ มี “คนหัวใจหิน” ที่เอาชนะใจตัวเองงดเหล้าได้จนครบพรรษาจำนวน 12 คน “คนหัวใจเพชร” ที่เลิกเหล้าได้อย่างน้อย 3 ปี ขึ้นไปจนถึงตลอดชีวิต จำนวน 13 คน และในปีนี้ยังมีผู้นำต้นแบบ “เลิกบุหรี่” นายอนันต์ การันสันติ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห และในแต่ละจังหวัดจะก่อตั้งชมรมคนหัวใจเพชรขึ้น เพื่อช่วยเหลือให้กำลังใจคนที่กำลังเลิกเกล้าให้สามารถทำความตั้งใจได้สำเร็จ โดยมีนายอุดม เพ็ชรธนู “คนหัวใจเพชร” คนแรกของจังหวัดสงขลาเป็นประธานชมรมฯ

ทั้งนี้ พิธีเชิดชูเกียรติ “คนหัวใจหิน” สู่ “คนหัวใจเพชร” นักสู้จิตอาสา งดเหล้าครบพรรษา ทำความดีถวายพ่อ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 9 ตุลาคม 2560 ทั่วประเทศ

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=21828

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us