|

ทม.คอหงส์ – มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง พร้อมจัด! เทศกาลถือศีล กินเจ ถวายแด่องค์พ่อหลวง

IMG_3905

เทศบาลเมืองคอหงส์ ร่วมกับ มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่ และหน่วยงาน เตรียมจัด เทศกาลถือศีลกินเจ “ถือศีล กินเจ ถวายแด่องค์พ่อหลวง” พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

วานนี้ (12 ตุลาคม 2560) ที่ มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่ จ.สงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, พล.ต.ต.ธรัตน์ จันทรักษ์ ที่ปรึกษา นายก อบจ.สงขลา, นายฉลอง พัฒโน รองนายกเทศมนตรีเมืองคองหงส์, นายอุทิศ สวัสดิ์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานหาดใหญ่, นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา, นายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา, นายพิชัย วัฒนะพยุงกุล ประธานชมรมสมาคมมูลนิธิหาดใหญ่, นายวิรุฬห์ พีรสุขประเสริฐ ประธานจัดงานฯ, และนายศุภเดช ชื่นพงศ์พันธ์ เจ้าสำนักมูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลถือศีลกินเจ “ถือศีล กินเจ ถวายแด่องค์พ่อหลวง” ประจำปี 2560 โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังอย่างคับคั่ง

IMG_3899

สำหรับการจัดงานเทศกาลถือศีลกินเจ “ถือศีล กินเจ ถวายแด่องค์พ่อหลวง” ประจำปี 2560 กำหนดจัดขึ้นระหว่าวันที่ 19 – 28 ตุลาคม 2560 ณ มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่ โดยเทศบาลเมืองคอหงส์ ร่วมกับ มูลนิธิโรงเจเต๋าบ้อเก็ง หาดใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดขึ้นเป็นการประเพณีทุกปี เพื่ออนุรักษ์สืบสารประเพณีอันดีที่มีมาช้านาน สร้างความสัมพันธ์ความร่วมมืออันดีกับชุมชน ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในฐานะที่หาดใหญ่เป็นเมืองศูนย์กลางของธุรกิจและการส่งออก เป็นชุมทางการคมนาคมของภาคใต้ เป็นการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบทั้งหลาย และยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ ความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอีกด้วย

IMG_3901

ซึ่งงานในปีนี้จากแตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 จะมีพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สู่สวรราลัย ซึ่งคนไทยทุกคนที่อาศัยอยู่ภายใต้ร่มพรบรมโพธิสมภารของพระองค์ท่าน จะได้ร่วมสร้างทานบารมี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พ่อหลวงของปวงไทยเป็นครั้งสุดท้าย

IMG_3902

โดยตลอด 10 วันจะมีพิธีสวดมนต์เช้าแบบจีน พิธีเลี้ยงอาหารเทพ พิธีสวดเย็นแบบจีน พิธีสวดเย็นแบบไทย ฟังธรรม และพิธีเวียนธูปเทียนทุกวันในช่วงเทศกาลกินเจ รวมทั้ง จะมีการสวดมนต์ภาวนาถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกด้วย

IMG_3900

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=22009

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us