|

สามศิลปินใต้ คว้า 3 รางวัลใหญ่การประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 8 ประเภทศิลปินอาชีพ

1

หนึ่งชีวิตผลงานจิตกรรมที่สื่อความไม่แน่นอนของชีวิตได้รับรางวัลชนะเลิศ

เมื่อเร็วๆ นี้ ธนาคารยูโอบี (ไทย) ได้จัดพิธีประกาศและมอบรางวัลการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ประจำปี 2560 ขึ้น โดยสามศิลปินชาวใต้ คว้ารางวัลจากการประกวดประเภทศิลปินอาชีพจากทั้งหมดสี่รางวัล โดยผู้ชนะเลิศได้แก่ นายสุกิจ ชูศรี (ที่ 1 จากขวา) อายุ 40 ปีจากผลงานที่มีชื่อว่า “หนึ่งชีวิต” อันสื่อให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตเป็นความจริงที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ซึ่งได้รับเงินรางวัลจำนวน 750,000 บาท และจะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าแข่งขันกับประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัลระดับภูมิภาค UOB Southeast Asian Painting of the Year พร้อมจัดแสดงผลงานที่ หอศิลป์ยูโอบี ณ ธนาคารยูโอบี สำนักงานใหญ่ ประเทศสิงคโปร์และโอกาสที่จะได้รับคัดเลือกเข้าร่วมเป็นศิลปินในพำนัก (artist in residence) กับพิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น (Fukuoka  Asian Art Museum) เป็นเวลา 1 เดือน สำหรับนายเกษศักดา วิมลทรง (ที่ 1 จากซ้าย) กับผลงาน “เสือพลาสติก” ได้รับรางวัลเหรียญเงินพร้อมเงินรางวัล 240,000บาท และนายสุเทพ เส็นคง (ที่ 2 จากซ้าย) จากผลงาน “ลมหายใจ ของชีวิต ๑”  ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงพร้อมเงินรางวัลจำนวน 150,000บาท

4

“ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ผลงานของผมได้รับการคัดเลือกให้เป็นรางวัลชนะเลิศจากเวทีการประกวดจิตรกรรมยูโอบีในปีนี้ เพราะ เป็นเวทีที่พิเศษมากๆ เปิดกว้างทางความคิดและการแสดงออกโดยไม่จำกัดหัวข้อและเทคนิค ทั้งยังเป็นเวทีที่ส่งเสริมให้ได้แสดงผลงานในเวทีระดับนานาชาติอีกด้วย  ซึ่งเป็นกำลังใจและเป็นแรงผลักดันให้รังสรรค์ผลงานสร้างความก้าวหน้าให้ศิลปะของประเทศไทยต่อไป” นายสุกิจกล่าว

นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “เป้าหมายของการประกวดจิตรกรรมยูโอบี คือการขยายโอกาสของศิลปินไทยที่จะได้แสดงความสามารถและผลงานที่โดดเด่นได้กว้างไกลขึ้นไปสู่ในระดับภูมิภาค”

ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาการประกวดจิตรกรรมยูโอบี เป็นเวทีที่ให้ศิลปินอาชีพและสมัครเล่นได้พัฒนาฝีมือและแสดงออกถึงความสามารถไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราเชื่อว่าความสำเร็จของพวกเขาในวันนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจที่ช่วยขับเคลื่อนให้ศิลปินคนอื่นๆ ในสังคมศิลปะของไทยได้สร้างสรรค์ผลงานดีๆ แบบนี้เช่นเดียวกัน”

3

งานแสดงผลงานของผู้ได้รับรางวัลประจำปี 2560

งานที่ได้รางวัลในการประกวดจิตรกรรมยูโอบี 2560 พร้อมผลงานร่วมแสดงจะจัดแสดงที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 17 – 29 ตุลาคม และจัดแสดงที่ธนาคารยูโอบี สำนักงานใหญ่ ถนนสาทร ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 10 พฤศจิกายน 2560 ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

รายชื่อผู้ได้รับรางวัลในการประกวดจิตรกรรมยูโอบีประจำปี2560

5

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=22211

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us