|

“เดอะ พิซซ่า คอมปะนี” ลงใต้ เฟ้นหาครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่าน

“เดอะ พิซซ่า คอมปะนี” จับมือ สพฐ. และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ลุยปักษ์ใต้ จัดโรดโชว์ “โครงการ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เฟ้นหาครูต้นแบบ ส่งเสริมรักการอ่าน ระดับประถมศึกษา ประจำปี 2560” ประจำภาคใต้ ดึงครูภาคใต้ ร่วมถอดประสบการณ์แลกเปลี่ยนแนวคิด พร้อมเปิดโอกาสให้ครูส่งผลงานนวัตกรรม คัดเลือกรางวัลเกียรติยศ ร่วมเป็นกลไกส่งเสริมให้เด็กไทยรักการอ่านอย่างยั่งยืน

วันนี้ (22 ตุลาคม 2560) ที่ โรงแรมสยาม ออเรียนทัล หาดใหญ่ จ.สงขลา เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จัดกิจกรรมโรดโชว์ โครงการ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เฟ้นหาครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่าน ระดับประถมศึกษา ประจำปี 2560 โดยร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และกลุ่มส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาศักยภาพของครูในการส่งเสริมการรักการอ่านในเด็กไทยอย่างยั่งยืน ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายกิตติชาญ คงแป้น ผู้ช่วยรองประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, กุลยา เรือนทองดี เลขานุการกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และ นายชัยวิทย์ ตันสุขโกศล ตัวแทน Franchise เดอะ พิซซ่า คอมปะนี หาดใหญ่ ร่วมเปิดงาน พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานในครั้งนี้

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วยการบรรยายพิเศษในหัวข้อสร้างนักอ่านสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ โดย ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และการบรรยายเพิ่มเติม โดย คุณศกุนตลา สุขสมัย ที่ปรึกษาโครงการส่งเสริมรักการอ่าน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ชวนน้องอ่านปีที่ 15 ในหัวข้อ “ครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่านเป็นได้ไม่ยากอย่างที่คิด” และ “เคล็ดไม่ลับกับการสร้างยุวบรรณารักษ์” พร้อมการเวิร์คช็อปกิจกรรมสร้างสรรค์กระตุ้นการอ่าน กับตัวแทนคุณครูระดับประถมศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมรักการอ่าน จำนวน 40 คน จากโรงเรียนในภาคใต้

นายกิตติชาญ คงแป้น ผู้ช่วยรองประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล เดอะ พิซซ่า คอมปะนี กล่าวว่า โครงการ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เฟ้นหาครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่าน ระดับประถมศึกษา ประจำปี 2560 เป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมรักการอ่านที่ต่อยอดมาจากโครงการส่งเสริมรักการอ่าน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ชวนน้องอ่าน ที่จัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 15 โดยโครงการนี้มีกลุ่มเป้าหมาย คือกลุ่มคุณครู เพื่อร่วมส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของครู ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในการส่งเสริมรักการอ่านในโรงเรียนและเด็กนักเรียน โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา และได้รับผลตอบรับที่ดี โดยกิจกรรมหลักของโครงการประกอบด้วย การโรดโชว์ไปยัง 4 ภูมิภาค รวมทั้งภาคใต้ ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อจัดกิจกรรมกับตัวแทนคุณครูบรรณารักษ์ หรือคุณครูที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมรักการอ่าน ที่มาจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมรักการอ่าน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ชวนน้องอ่านปีที่ 15 และมีการกระตุ้นการอ่านหนังสือได้มากที่สุดจำนวน 200 โรงเรียน โดยกิจกรรมภายในการโรดโชว์จะจัดขึ้นในหัวข้อ “กิจกรรมสร้างสารกระตุ้นเด็กไทยรักการอ่าน” ประกอบด้วย การบรรยายจากผู้ทรงคุณวุฒิ การเสวนา การเวิร์คช็อป เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิดวิธีการกระตุ้นให้เด็กไทยอ่านหนังสือ เพื่อช่วยเพิ่มพูนทักษะ ความรู้ โดยสามารถนำความรู้ แนวคิด เทคนิค และวิธีการต่างๆ ที่ได้รับจากการร่วมกิจกรรมไปพัฒนา หรือประยุกต์ใช้ในกระบวนการกระตุ้นการอ่านหนังสือให้เหมาะสมกับโรงเรียนของตนเอง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“หลังจากนั้น คุณครูที่ผ่านการอบรมจะดำเนินการส่งผลงานนวัตกรรมในการส่งเสริมรักการอ่านในโรงเรียนเข้าร่วมการคัดเลือก เพื่อรับรางวัลเกียรติยศ ครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่าน ระดับประถมศึกษา ประจำปี 2560 ซึ่งจะมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และตัวแทนจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมเป็นกรรมการตัดสิน เพื่อยกยกย่องเชิดชูครูที่เป็นครูต้นแบบ ให้เกิดความภาคภูมิใจในวิชาชีพ พร้อมเผยแพร่ผลงาน เพื่อให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจ ให้ครูท่านอื่นๆ ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาสังคมการเรียนรู้ที่ยั่งยืนต่อไป” นายกิตติชาญ กล่าว

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=22299

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us