|

ชาวหาดใหญ่แสดงความอาลัยส่งดวงพระวิญญาณในหลวง รัชกาลที่ 9 เสด็จสู่สวรรคาลัย

นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่านับพันคน ร่วมกิจกรรมแสดงความอาลัยส่งดวงพระวิญญาณในหลวง รัชกาลที่ 9 เสด็จสู่สวรรคาลัย

ช่วงค่ำวันที่ 27 ต.ค. 60 ที่ บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ จัดกิจกรรมแสดงความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 “เสด็จสู่ฟากฟ้าสุรารัย พระมหากรุณาธิคุณจารึกในใจไทยชั่วกาล” โดยมี นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธานในพิธี นำคณะผู้บริหารเทศบาลนครหาดใหญ่ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ นำพสกนิกรชาวหาดใหญ่ทุกหมู่เหล่า ร่วมกิจกรรมนับพันคน

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดให้มีการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์และบทเพลงของพ่อโดยวงออเคสตร้าเทศบาลนครหาดใหญ่ , การกล่าวถวายราชสดุดี โดย นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ความตอนหนึ่งว่า “…พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงตั้งมั่นในทศพิธราชธรรมอย่างแน่วแน่ ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อความกินดีอยู่ดี และเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของพสกนิกร อันนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืน ของประเทศชาติ พระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสที่ทรงพระราชทานไว้ในโอกาสต่างๆ ล้วนแล้วแต่เป็นแนวทางในการดำรงชีวิตบนความพอเพียง พอดี และมีภูมิคุ้มกัน เพื่อให้อาณาประชาราษฎร์ได้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข…พสกนิกรไทยต่างจงรักภักดี เคารพสักการะเทิดทูน พระองค์ไว้เป็นพ่อของแผ่นดิน และทรงสถิตแนบแน่นในดวงใจปวงชนชาวไทยชั่วนิรันดร์ ซึ่งเชื่อมั่นว่าชาวนครหาดใหญ่ รวมถึงชาวไทยทุกคน ยังคงระลึกและพร้อมใจกัน “สานต่อที่พ่อทำ น้อมนำที่พ่อสอน” เพื่อธำรงความเป็นชาติไทย สืบต่อไปชั่วกาลนาน…”

หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมกันนำดอกดาวเรืองวางเรียงเป็นเลขเก้าไทย “๙” สีเหลืองอร่ามอย่างสวยงาม พร้อมร่วมกันจุดเทียนแสดงความอาลัย และการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที ซึ่งหลายคนได้ยืนกอดพระบรมฉายาลักษณ์ไว้แนบอกตลอดการจัดกิจกรรม บางคนหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความจงรักภักดีน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หาที่สุดมิได้ และเพื่อแสดงความอาลัยส่งดวงพระวิญญาณในหลวง รัชกาลที่ 9 เป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้ ในบริเวณงานซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2560 ยังมีกิจกรรมพิเศษ “ทำดีคิดถึงพ่อ” กับกิจกรรมแจกอาหารทานบุญ และตัดผมฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อีกด้วย ซึ่งมีพี่น้องประชาชนร่วมรับบริการเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มและมิตรไมตรีมอบให้แก่กัน

สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=22579

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us