|

SIH ชู หลักสูตร IPC – Cambridge จากอังกฤษ พร้อมสร้างสังคมนานาชาติเต็มรูปแบบ

โรงเรียนนานาชาติเซาเทิร์นหาดใหญ่ เปิดบ้านแนะนำโรงเรียน ที่ก้าวสู่ปีที่ 3 สร้างความแตกต่างทางการศึกษา ด้วยหลักสูตร IPC ในระดับปฐมวัย และหลักสูตร Cambridge ในระดับมัธยม ด้วยมาตรฐานสากลทั่วโลก พร้อมสร้างสังคมนานาชาติให้นักเรียนอย่างเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2560 ที่ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ จ.สงขลา โรงเรียนนานาชาติเซาเทิร์นหาดใหญ่ จัดงาน Open House invitation 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา โดยมีคณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง รวมถึงผู้สนใจเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

นายพิชญ์ พัฒโน ผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติเซาเทิร์นหาดใหญ่ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงาน Open House invitation 2017 จัดขึ้นเพื่อเป็นการแนะนำโรงเรียนนานาชาติเซาเทิร์นหาดใหญ่ ซึ่งปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 3 แล้ว เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงระดับมัธยมปลาย โดยใช้หลักสูตรนานาชาติแห่งประเทศอังกฤษ (The National Curriculum in England) แบ่งออกเป็น 6 ระดับ 1. ระดับปฐมวัย Early years (K1-K2) 2. หลักสูตรระดับ Key Stage 1 (Y1-Y2) 3. หลักสูตรระดับ Key Stage 2 (Y3-Y6) 4. หลักสูตรระดับ Key Stage 3 (Y7-Y9) 5. หลักสูตรระดับ Key Stage 4 (Y10-Y11) และ 6. หลักสูตรระดับ A-level ซึ่งใช้ระยะเวลาในการศึกษาทั้งหมดเป็นเวลา 15 ปี โดยแบ่งภาคการศึกษาในแต่ละปีออกเป็น 3 ภาคเรียน

“ขณะนี้โรงเรียนนานาชาติเซาเทิร์นหาดใหญ่ มีนักเรียนประมาณ 100 กว่าคนแล้ว โดยจะแบ่งแต่ละชั้นไม่เกิน 18 คน เพื่อให้ครูสามารถดูแลเอาใจใส่นักเรียนได้ทั่วถึง แต่ในส่วนของระดับชั้นมัธยมก็จะเป็นอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางโรงเรียนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก” นายพิชญ์ กล่าว

ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติเซาเทิร์นหาดใหญ่ สร้างความแตกต่างทางการศึกษา ด้วยหลักสูตร International Primary Curiculum (IPC) ในระดับปฐมวัย และหลักสูตร The National British Curiculum (Cambridge) ในระดับมัธยม ซึ่งทั้งหลักสูตร IPC และ Cambridge คือ หลักสูตรที่จัดทำขึ้น เพื่อสร้างรูปแบบการเรียนการสอนที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ไม่ว่าจะเรียนที่ไหนก็ได้รับมาตรฐานการศึกษาเดียวกันทั่วโลก

นอกจากนี้ ที่โรงเรียนนานาชาติเซาเทิร์นหาดใหญ่ มีครูผู้สอนที่ล้วนเป็น “ครูวิชาชีพ” จากประเทศเจ้าของภาษา 100% ทำให้บรรยากาศและสังคมภายในโรงเรียนเป็นสังคมนานาชาติที่แท้จริง รวมทั้งนักเรียน คุณครู และบุคคลากร ใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารภายในโรงเรียน 100% ทำให้นักเรียนต่างชาติ มีความรู้สึกอบอุ่นและไม่แปลกแยกอีกด้วย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=22841

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us