|

มาเลเซียเตรียมจัดมหกรรมท่องเที่ยวที่หาดใหญ่ ตั้งเป้าปี 61 ดึงนักท่องเที่ยวไทยเข้ามาเลฯ 1.9 ล้านคน

IMG_4234

มาเลเซียแถลงข่าวเตรียมจัดมหกรรมสร้างแรงบันดาลใจท่องเที่ยวมาเลเซีย 2560 (IMTS 2017) ครั้งแรกที่หาดใหญ่ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติสู่ประเทศ ตั้งเป้าปี 2561นักท่องเที่ยวเข้าประเทศประมาณ 1.9 ล้านคน พร้อมส่งเสริมให้มาเลเซียเป็นเป้าหมายสำหรับวันหยุดของนักท่องเที่ยวชาวไทย คาดเงินสะพัดในงาน 5 – 10 ล้านบาท

วานนี้ (13 พ.ย. 60) ที่ ร้านสตาร์บัคส์ สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา Mr.Mohd Nadzri Moin ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บีเอม อีเว้นท์ จำกัด, Mr. Mohd Afandi Abu Bakar กงสุลใหญ่มาเลเซียจังหวัดสงขลา และ Mr.Haris Abdul Hadi ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซีย สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงานมหกรรมสร้างแรงบันดาลใจท่องเที่ยวมาเลเซีย 2560 (IMTS 2017) โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังอย่างคับคั่ง

IMG_4222

Mr.Mohd Nadzri เปิดเผยว่า มหกรรมสร้างแรงบันดาลใจท่องเที่ยวมาเลเซีย 2560 (IMTS 2017)จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2560 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ โดยจะมีพิธีเปิดในวันที่ 1 ธันวาคม 2560 เวลา 15.00 น. จัดโดยบริษัท บีเอม อีเว้น จำกัด และได้รับการสนับสนุนโดยการท่องเที่ยวมาเลเซีย โดยมีคู่ค้า คือ สายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งเป็นสายการบินอย่างเป็นทางการ และน้ำหอม Redhozs จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งประเทศมาเลเซียมีเป้าหมายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสู่ประเทศ

“งานแสดงสินค้าทางการท่องเที่ยวที่จะจัดขึ้น 4 วันนี้ จะเน้นแหล่งช็อปปิ้งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ประสบการณ์ด้านอาหาร และบรรยากาศดีของเมืองต่างๆ ซึ่งจุดเด่นของงานดังกล่าวคือการแสดงสถานที่ท่องเที่ยวในรัฐต่างๆ โรงแรม สวนสนุก และสถานที่ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงผสมผสานที่รวมเป็นหนึ่ง แพ็คเก็จท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดในเดือนธันวาคม และยังมีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ต่างๆ โปรโมชั่น และบริการต่างๆ โดยผู้ประกอบการจำนวน 15 บริษัท”

นอกจากนี้ ยังมีความบันเทิงแก่ผู้เข้าร่วมตลอดทั้ง 4 วัน เช่น การแสดงโดยนักเต้นมืออาชีพด้านการแสดง วัฒนธรรมจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ นักแสดงดังกล่าวจะมีการแสดงจำนวน 3 ครั้ง ต่อวัน เพื่อให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งของวัฒนธรรมมาเลเซีย และยังมีเกมต่างๆ ให้ร่วมสนุกเช่นเดียวกัน

“โดยรวมแล้วประเทศมาเลเซียเชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จได้ดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะชาวไทยมีความชอบผจญภัยมากขึ้น ซึ่งในการวางแผนการท่องเที่ยวและการไปท่องเที่ยวประเทศมาเลเซียแค่เพียงข้ามชายแดนเท่านั้น และในปีถัดไป บริษัท อีเอม อีเว้นท์ จำกัด จะจัดงานมหกรรมการท่องเที่ยวโดยมีรูปแบบเดียวกับงานมหกรรมท่องเที่ยวในครั้งนี้ในอีก 4 แห่ง คือ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต และ เกาะสมุย”

 IMG_4209

อย่างไรก็ตาม แหล่งท่องเที่ยวในประเทศมาเลเซียเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ เช่น การท่องเที่ยวแบบครอบครัว ท่องเที่ยวแบบพักผ่อนหย่อนใจ การท่องเที่ยวเชิงศาสนา รวมทั้งการช็อปปิ้ง ซึ่งประเทศมาเลเซียรองรับการท่องเที่ยวทั้งหมดนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทย และเชื่อว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น เช่น การเดินทางโดยรถยนต์ รถไฟ หรือเครื่องบิน ซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยสู่ประเทศมาเลเซียมากขึ้น โดยตั้งเป้าในปี 2561 จะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวในประเทศมาเลเซียประมาณ 1.9 ล้านคน และคาดเงินสะพัดในการจัดงานครั้งนี้ประมาณ 5 – 10 ล้านบาท และหวังว่าความพยายามในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนให้คู่ค้าและสื่อต่างๆ ส่งเสริมประเทศมาเลเซียให้เป็นเป้าหมายสำหรับวันหยุดของนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกคน

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=23125

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us