|

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบทุนพร้อมอุปกรณ์การเรียนพระราชทานต่อเนื่อง

15 (1)

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชนูปถัมป์ มอบทุนพระราชทานการศึกษาสงเคราะห์พร้อมอุปกรณ์การเรียนพระราชทานประจำปี 2560 แก่นักเรียนอย่างต่อเนื่อง

8 (2)

วานนี้ (14 พ.ย. 60) ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้แทนประธานคณะกรรมการบริหาร มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชนูปถัมป์ ประจำจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบทุนพระราชทานการศึกษาสงเคราะห์ต่อเนื่องและมอบอุปกรณ์การเรียนพระราชทาน ประจำปี 2560 โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ กรรมการที่ปรึกษามูลนิธิราชประชานุเคราะห์จังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ คณะครูอาจารย์และผู้ปกครองเข้าร่วมในพิธีฯ
1 (2)

นางวิไลวรรณ สุวรรณรักษา ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ.2531, 2532 และ ปี พ.ศ.2553 ได้เกิดอุทกภัยและมหาวาตภัยร้ายแรงขึ้นในจังหวัดภาคใต้ ทำให้ราษฎรประสบความเดือนร้อน บ้านเรือนและทรัพย์สินเสียหาย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และส่วนหนึ่งมีบุตรหลาน ที่ต้องกำพร้าบิดา มารดาและประสบปัญหาความเดือนร้อนในด้านความเป็นอยู่ และการศึกษาตามมา จนปัญหาดังกล่าว มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชนูปถัมป์ ได้ตระหนักถึงปัญหาความเดือนร้อนจองครอบครัวผู้ประสบสาธารณภัย จึงได้ให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ ตลอดมาโดยเฉพาะได้พระราชทานทุนการศึกษาสงเคราะห์แก่เด็กนักเรียนที่กำพร้าบิดา มารดา ทุกรายจนถึงปัจจุบัน ปีละ 1 ครั้ง

สำหรับการศึกษา 2560 มีนักเรียนที่ได้รับทุนพระราชทานฯ จำนวน 6 ราย ซึ่งเงินทุนการศึกษาดังกล่าว ได้โอนเข้าบัญชีธนาคารของเด็กนักเรียนโดยตรงเป็นที่เรียบร้อย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=23159

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us