|

ไทยพาณิชย์ผนึก ม.อ. สร้างสังคมไร้เงินสด ก้าวสู่ Smart University

IMG_4310

ธนาคารไทยพาณิชย์ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สร้างองค์ความรู้ร่วมกัน พัฒนาระบบสังคมไร้เงินสด พร้อมก้าวสู่การเป็น Smart Universityนวัตกรรมทางการเงินดิจิทัลรูปแบบที่ทันสมัยแก่นักศึกษา อาจารย์ และบุคลาการของมหาวิทยาลัย สร้างสังคมต้นแบบของสถาบันการศึกษาในภาคใต้

วานนี้ (14 พ.ย. 60) ที่ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมด้วยนางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ในการพัฒนา Ecosystem ทางด้านดิจิทัลในมหาวิทยาลัย “Smart University & Cashless Society“ โดยมีผู้บริหาร นักศึกษา ผู้ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

IMG_4297

รองศาสตราจารย์ดร.ชูศักดิ์ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เผยว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ขานรับนโยบายของรัฐบาลในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society โดยวางแผนและบริหารจัดการเพื่อตอบรับการดำเนินชีวิตแบบสมาร์ทในอนาคตให้กับนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากร สำหรับความร่วมมือในการพัฒนาระบบนิเวศ “สังคมไร้เงินสด” Cashless Society เดินหน้าสู่สมาร์ท ยูนิเวอร์ซิตี้ (Smart University) ระหว่างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการและสร้างองค์ความรู้ร่วมกันระหว่างบุคลากรของมหาวิทยาลัยและธนาคารไทยพาณิชย์ ในการพัฒนาระบบการให้บริการต่างๆ ในมหาวิทยาลัย เพื่อให้เป็นไปในรูปแบบของ Smart University รวมถึงระบบการดำเนินธุรกรรมทางการเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบอื่นที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษาและบุคลากร ในการรองรับการดำเนินงานด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัย เพื่อความยั่งยืนในอนาคต โดยในระยะเริ่มต้นจะมุ่งเน้นไปที่การให้บริการด้านการศึกษาของนักศึกษาและการจัดทำพีเอสยู แอปพลิเคชั่น (PSU Application) เพื่อรองรับธุรกรรมด้านอิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาและบุคลากร รวมถึงร้านค้าผู้ประกอบการภายในมหาวิทยาลัยอีกด้วย

IMG_4307

ด้านนางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ เผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัล แบงก์กิ้ง ได้ให้การสนับสนุนแนวนโยบายเชิงรุกของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่กำลังมุ่งสู่ดิจิทัล ยูนิเวอร์ซิตี้ (Digital University) นับว่าเป็นเป้าหมายที่ไปในทิศทางเดียวกันกับธนาคาร ที่มุ่งเน้นด้านดิจิทัลแบงกิ้ง (Digital Banking) การนำนวัตกรรมทางการเงินที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม นอกจากนี้ธนาคารยังตระหนักถึงพลังของนักศึกษาในฐานะที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่พร้อมเปิดรับดิจิทัลเทคโนโลยี ที่นับวันจะมีบทบาทในชีวิตประจำวัน โดยเป็นกลุ่มสำคัญที่จะช่วยผลักดันและสร้างสังคมไร้เงินสดให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย ซึ่งเบื้องต้นนักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากร สามารถทดลองและสัมผัสประสบการณ์จริงกับสังคมไร้เงินสดผ่าน SCB Easy Play สแกนคิวอาร์โค้ดชำระเงินค่าอาหารได้แล้วที่โรงช้าง โรงอาหารส่วนกลางของมหาวิทยาลัย อีกทั้ง ธนาคารไทยพาณิชย์ยังได้นำระบบการบริหารจัดการทางการเงินอย่างครบวงจรให้กับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อให้ฝ่ายบริหารจัดการเข้าถึงการทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารได้ง่ายมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=23172

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us