|

ม.หาดใหญ่ ร่วมกับ วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน จัดติวภาษาอังกฤษแก่นักเรียนทั่วภาคใต้

IMG_4343

มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ร่วมกับ วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน จัดโครงการติวนี้เพื่อน้อง ดึงคุณครู “พี่นุ่น ณัชชานันท์ พีระณรงค์” มอบความรู้ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการสนทนาที่ใช้ในชีวิตประจำวันให้กับนักเรียน และเทคนิคความรู้เกี่ยวกับการสอบ GAT ภาษาอังกฤษ พร้อมสัมภาษณ์เรื่องภาษาอังกฤษโดยนักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน

วันนี้ (16 พ.ย. 60) ที่ ห้อง Blue Ocean Hall อาคาร 10 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อาจารย์ ดร.ธารพรรษ สัตยารักษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เป็นประธาน โครงการติวนี้เพื่อน้อง วิชาภาษาอังกฤษ โดยมีอาจารย์อัญชลี วัชรจินดา ในนามวิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ คณะกรรมการดำเนินงานโครงการติวนี้เพื่อน้อง (ภาษาอังกฤษ) และนักเรียนจากทั่วภาคใต้ที่เข้าร่วมโครงการ

IMG_4339

อาจารย์ ดร.ธารพรรษ สัตยารักษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ กล่าวว่า ภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ซึ่งในแต่ละปีหลายประเทศทั่วโลก ได้สนับสนุนงบประมาณในการพัฒนาการศึกษาภาษาอังกฤษเป็นจำนวนเงินมหาศาล และได้บรรจุรายวิชาภาษาอังกฤษลงในโครงสร้างหลักสูตรให้เป็น “วิชาบังคับ” สำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐานมาเป็นเวลาเกือบหนึ่งศตวรรษแล้ว ประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน ที่ได้ให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ จนได้เป็นวิชาที่ถูกนำมาวัดผล GAT เพื่อใช้ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยและที่สำคัญ ภาษาอังกฤษเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งในการคัดเลือกบุคคลเข้าสู่ตลาดแรงงานทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย

โดยเชื่อว่าถ้านักเรียนมีความรู้ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษ นักเรียนจะมีโอกาสเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรนานาชาติ ทั้งในมหาวิทยาลัยในประเทศและมหาวิทยาลัยต่างประเทศ เฉกเช่นเดียวกันกับบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ เมื่อพวกเขาประสบความสำเร็จในการศึกษาแล้ว โอกาสในการได้รับงานทำก็จะไม่ได้ถูกจำกัดแค่ในประเทศไทยเท่านั้น

IMG_4331

ทั้งนี้ ภายในงานได้รับเกียรติจากคุณครู “พี่นุ่น ณัชชานันท์ พีระณรงค์” จากรายการ Midnight Family และ Weekend Life ช่อง 3 Family และเจ้าของแฟนเพจ English AfterNoonz มาร่วมสอนภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการสนทนาที่ใช้ในชีวิตประจำวันให้กับนักเรียน และเทคนิคความรู้เกี่ยวกับการสอบ GAT ภาษาอังกฤษ พร้อมทั้งมีการสัมภาษณ์บนเวทีเรื่องภาษาอังกฤษโดยนักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน อีกด้วย

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=23241

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us