|

สงขลาเตรียมพร้อมรับการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่

PNEWS17112011092800701

จังหวัดสงขลา ประชุมคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเมือง เตรียมพร้อมรับการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 วานนี้ (20 พ.ย. 60) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเมือง การเตรียมการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายพนมเทียน เส้งวั่น ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา ,นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ฯลฯ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

PNEWS17112011092800709

นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี มีกำหนดแผนการลงพื้นที่ตรวจราชการ เยี่ยมประชาชน และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ระหว่างวันที่ 27-28 พฤศจิกายน 2560 ณ จังหวัดปัตตานี และจังหวัดสงขลา ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการจัดประชุมดังกล่าวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จังหวัดสงขลา จึงได้จัดประชุมในครั้งนี้ขึ้น โดยได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกวดขันดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของป้ายโฆษณา ป้ายประชาสัมพันธ์ ป้ายที่หมดอายุและชำรุดเสื่อมโทรม โดยเฉพาะป้ายที่ติดตั้งอยู่ในเส้นทางผ่าน , การจัดทำป้ายบอกทางในสถานที่ และตามเส้นทางที่คณะรัฐมนตรีเดินทางผ่าน, การรักษาความสะอาด ทั้งการกำจัดวัชพืช วัสดุก่อสร้าง และสิ่งปฏิกูล การตัดแต่งกิ่งไม้ โดยเฉพาะกิ่งไม้ที่มีความเสี่ยงที่จะหัก หรือโค่นล้ม รวมถึงการกำจัดขยะมูลฝอยภายหลังจากการตัดหญ้าริมถนน , การติดตั้งไฟส่องสว่าง สัญญาณ และซ่อมแซมผิวจราจรในเส้นทางให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย , การปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนน สถานที่สำคัญ และสถานที่ท่องเที่ยว , การเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรและอุปกรณ์ เช่น รถตู้ รถดับเพลิง รถสุขาเคลื่อนที่ ยานพาหนะ และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้อยู่ในสภาพพร้อมปฏิบัติงานตลอดเวลา เพื่อให้เกิดความปลอดภัย
PNEWS17112011092800711

นอกจากนี้ ยังมีการเน้นย้ำการปฏิบัติงานในบริเวณสถานที่สำหรับถ่ายรูปที่ระลึก 3 จุด คือ ที่บริเวณรูปปั้นนางเงือก แหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา , บริเวณอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ แหลมสนอ่อน หาดสมิหลา และบริเวณพระเมรุมาศจำลอง หน้าเวทีสระบัวอีกด้วย

นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้ (19 พ.ย. 60) ทางด้าน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ประชุม ครม.สัญจร ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อดูความเรียบร้อย ขณะที่ทางเทศบาลนครสงขลา เตรียมจัดกิจกรรม “Big Cleaning Day” ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 โดยนำเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน รวมทั้งจิตอาสาฯ อำเภอเมืองสงขลา ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณต่างๆ อีกครั้ง

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=23382

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us