|

ม.หาดใหญ่ เปิดเวที Talk Show สร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่กับธุรกิจ Startup

IMG_4778

มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ร่วมกับ สำนักส่งเสริมและถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (เอ็มเทค สวทช.) จัดโครงการ Hatyai Innovation Talk ครั้งที่ 1 หวังสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ คณาจารย์ในสายงานพัฒนาธุรกิจเทคโนโลยี Startup และนักศึกษา

IMG_4785

วันนี้ (24 พ.ย. 60) ที่ ห้องประชุม Blue Ocean มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อาจารย์ ดร.ธารพรรษ สัตยารักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เป็นประธาน เปิดโครงการ Hatyai Innovation Talk ครั้งที่ 1 โดยสำนักส่งเสริมและถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ และ ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (เอ็มเทค สวทช.) ร่วมกันจัดขึ้น

IMG_4802

โดยภายในงานมีกิจกรรม Talk Show ที่มีสาระโดยคุณเฉลิมพล ปุณโณทก นักคิดและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีที โรโบติกส์ จำกัด เจ้าของผลงาน หุ่นยนต์ดินสอที่มีชื่อเสียงในหัวข้อ Tech Startup ธุรกิจไฮเทค หรือจะเสร็จแค่เด็กแนว และดร.รัชนี กุลยานนท์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์พัฒนานวัตกรรมและการบริการทางวิศวกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในหัวข้อ U – Entrepreneurship / Commercialize มหา’ลัย 4.0 เพื่อต่อยอดความคิดและพัฒนาสู่ธุรกิจนวัตกรรม รวมทั้งกิจกรรม Show & Share โดย HU Tech Startup Club อีกด้วย

IMG_4783

อาจารย์ ดร.ธารพรรษ สัตยารักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ กล่าวว่า โครงการ Hatyai Innovation Talk ครั้งที่ 1 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้และแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ นักศึกษา คณาจารย์และผู้ประกอบการ โดยเฉพาะการพัฒนาธุรกิจด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาองค์กรและการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

IMG_4789

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=23489

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us