|

มาเลเซีย เดินหน้า ปชส.แนวคิด “Malaysia Truly Asia” ดึงนักท่องเที่ยวไทยเข้ามาเลฯ

IMG_5306

การท่องเที่ยวมาเลเซียจัดเทศกาลท่องเที่ยว Inspiring Malaysia Travel Showcase 2017 (IMST 2017) เดินหน้าประชาสัมพันธ์แนวคิด Malaysia Truly Asia ควบคู่ไปกับ #ThaipaiMalaysia (ไทยไปมาเลเซีย) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศมาเลเซีย พร้อมดึงนักท่องเที่ยวไทยเข้ามาเลฯ มากขึ้นในช่วงวันหยุด

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 60 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มร.มูฮัมหมัด อาฟานดิ อาบู เบการ์ กงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซียประจําจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน Inspiring Malaysia Travel Showcase 2017 (IMST 2017) โดยมีดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย รวมทั้งผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวเข้าร่วม

IMG_5291

มร.มูฮัมหมัด อาฟานดิ อาบู เบการ์ กงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซียประจําจังหวัดสงขลาได้กล่าวถึงภาพรวมการท่องเที่ยวจากบรรดานักท่องเที่ยวไทยที่ให้ความสนใจเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ว่า ประเทศมาเลเซียมีความน่าสนใจหลายอย่างที่พร้อมนำเสนอให้กับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้งธีมพาร์ครีสอร์ต รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะมากมาย

IMG_5298

ดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียกล่าวเสริมว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนสิงหาคมปี 2560 ประเทศมาเลเซียได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยกว่า 1,235,706 คน เพิ่มขึ้น 5.9% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2559 และคาดว่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยกิจกรรมในวันนี้หลายองค์กรได้ร่วมกันนำเสนอข้อเสนอสุดพิเศษมากมายให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นครอบครัว นักท่องเที่ยวที่มองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ นักช้อป และผู้ที่ชื่นชอบอาหาร

“มาเลเซียกำลังเดินหน้าเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยที่อยากเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศมาเลเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวันหยุดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเทศกาลท่องเที่ยวนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนทั้งในหาดใหญ่และจังหวัดใกล้เคียง” ดาโต๊ะ ซรี อับดุล คานิ เดา กล่าว

IMG_5288

ทั้งนี้ งาน IMTS 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2560 ภายในงานผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับข้อเสนอสุดพิเศษโปรโมชั่นการบริการและแพ็คเกจท่องเที่ยวเพื่อตอบรับวันหยุดในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีและโชว์จากนักแสดงที่มีชื่อเสียงกลุ่ม Briged Seni Melaka ซึ่งเป็นการแสดงที่สะท้อนศิลปวัฒนธรรมของมาเลเซียได้เป็นอย่างดีตลอดจนกิจกรรมบนเวทีและเกมต่างๆ ที่ยกขบวนมาจัดเต็มความสนุกให้กับผู้เข้าชมงานอย่างเต็มที่

ในปีนี้การท่องเที่ยวมาเลเซียยังคงเดินหน้าประชาสัมพันธ์แนวคิด Malaysia Truly Asia ควบคู่ไปกับ #ThaipaiMalaysia (ไทยไปมาเลเซีย) เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปมาเลเซียในช่วงวันหยุดมากขึ้นอีกด้วย

IMG_5267

IMG_5268

IMG_5270

IMG_5271

IMG_5272

IMG_5273

IMG_5276

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=23719

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us