|

มาเลเซียปล่อยตัวนักบิดไทย “หาดใหญ่สู่ปีนัง” ชูแพ็คเกจข้ามประเทศด้วย “Super Bike”

IMG_5449

การท่องเที่ยวมาเลเซียปล่อยตัวนักบิดทีม “Ducati & Siam Motorrad Biker” ประชาสัมพันธ์แพ็คเกจท่องเที่ยวข้ามชายแดนใต้ไปมาเลเซียด้วยรถจักรยานยนต์ Super Bike จากบ้านด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ไปยัง บูกิต กายู ฮีตำ รัฐเคดะห์ ประเทศมาเลเซีย โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวไทยไปประเทศมาเลเซียโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวจากทางภาคใต้ของประเทศไทย

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 60 ที่ ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา การท่องเที่ยวมาเลเซียจัดพิธีปล่อยตัวนักบิดทีม “Ducati & Siam Motorrad Biker” โดยมีนายมูฮัมหมัด อาฟานดิอาบูเบการ์ กงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซียประจําจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยดาโต๊ะซรีอับดุล คานิ ดาอุส รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย รวมถึงทีมนักบิดสมาชิกจากจังหวัดภูเก็ตและสงขลา เข้าร่วมงาน เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจจากอำเภอหาดใหญ่ ประเทศไทย ไปยังรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

IMG_5440

มร.มูฮัมหมัด อาฟานดิอาบูเบการ์ กงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซียประจําจังหวัดสงขลา กล่าวชื่นชมการสนับสนุนทั้งจากฝั่งไทยและมาเลเซียที่ต่างพยายามประสานความร่วมมือในด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ครบรอบ 60 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้งสองประเทศ ในขณะที่ดาโต๊ะซรีอับดุล คานิ เดา รองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซีย ได้กล่าวขอบคุณบรรดาบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากทางภาคใต้ของไทยที่ได้สนับสนุนและประชาสัมพันธ์ประเทศมาเลเซียมาโดยตลอด

“เนื่องจากประเทศมาเลเซียและไทยมีจุดเชื่อมต่อชายแดนถึง 8 จุด เส้นทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วย Super Bike ครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่น่าสนใจและสามารถเชื่อมการเดินทางของทั้งสองประเทศได้เป็นอย่างดี” นายมูฮัมหมัด อาฟานดิอาบูเบการ์ กงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซียประจําจังหวัดสงขลากล่าว

IMG_5430

ดาโต๊ะซรีอับดุล คานิ เดารองอธิบดีฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียกล่าวเสริมว่า เดือนที่แล้วเราได้เปิดตัวแพ็คเกจท่องเที่ยวข้ามชายแดนใต้ไปมาเลเซียด้วยรถไฟและเรือเฟอร์รี่ ในครั้งนี้เราขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยให้มาลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางไปประเทศมาเลเซียด้วยรถ Super Bike โดยตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนสิงหาคมปี 2560 ประเทศมาเลเซียได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยกว่า 1,235,706 คน ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการท่องเที่ยวทางรถด้วย Super bikers ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่ชื่นชอบการเดินทางแนวผจญภัยมากขึ้น”

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวมาเลเซียยังคงเดินหน้าประชาสัมพันธ์แนวคิด ‘Malaysia Truly Asia’ ควบคู่ไปกับ #ThaiPaiMalaysia (ไทยไปมาเลเซีย) เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางไปมาเลเซียในช่วงวันหยุดมากขึ้น

IMG_5448

IMG_5451

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=23732

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us