|

“WE hostel” ที่พักใหม่กลางเมืองหาดใหญ่ เน้นบริการเหมือนครอบครัว พาสัมผัสวิถีท้องถิ่น

IMG_8688

“WE hostel” โฮสเทลใหม่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ชูจุดเด่นการบริการที่ใกล้ชิดเหมือนครอบครัว พร้อมพานักท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิต – วัฒนธรรมในท้องถิ่น รองรับนักท่องเที่ยวทั้งไทย – ต่างชาติ ราคาเริ่มต้น 250 บาท พร้อมโปรโมชั่น เผยปีแรกเน้นให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ คาดปี 61 ยอดเพิ่มขึ้น 15 – 20%

IMG_8694

น.ส.พัชราภรณ์ การทวี หรือ เบียร์ เล่าถึงความเป็นมาในการหันมาทำธุรกิจโฮสเทล ว่า WE hostel เริ่มเปิดตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา โดยเริ่มจากตนและแฟน (นายสราวุธ ไตรพรหม หรือ ตั้ม) เป็นคนชอบเที่ยว ชอบพบเพื่อนใหม่ๆ เลยคิดว่าอยากทำสถานที่ที่ให้นักท่องเที่ยวได้มาพัก ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ไปพร้อมๆ กับได้เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่นของเมืองไทยด้วย เลยมีการจัดอีเว้นท์ตามเทศกาลต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าร่วม ซึ่งแนวคิดในการตกแต่งจะตกแต่งสไตล์เรียบง่าย ผสมผสานหลายๆ รูปแบบ ให้ความรู้สึกเหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อน

IMG_8679

“จุดเด่นของ WE Hostel คือเราเน้นการบริการที่ใกล้ชิดเหมือนครอบครัว เน้นความสัมพันธ์กับลูกค้า ให้ตรงตามคอนเซปต์ “come as guest, leave as friend” และมีอีเว้นท์พิเศษตามโอกาสต่างๆ ให้แขกได้เข้าร่วม ได้สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างลึกซึ้ง”

IMG_8693

น.ส.พัชราภรณ์ เล่าต่ออีกว่า ตอนนี้โรงแรมเรายังเปิดไม่เต็มทั้งหมด ปัจจุบันมีห้องพักทั้งหมด 4 ห้อง เป็นห้องรวมขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ห้องรวมเฉพาะผู้หญิง และห้องเดี่ยว ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 250 บาทต่อคน (มีขนมปังและกาแฟเสิร์ฟตอนเช้า) โดยลูกค้าที่มาพักกับเรามีทั้งเป็น backpacker ชาวยุโรป และลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและอินโดนีเซียค่อนข้างเยอะ นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มลูกค้าประจำคนไทยที่เดินทางมาหาดใหญ่บ่อยๆ เป็นลูกค้าประจำกับเรา ซึ่งก็จะมีโปรโมชั่นพิเศษให้ด้วย

IMG_8682

ผลตอบรับถือว่าดีขึ้นเรื่อยๆ เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เริ่มมีกลุ่มลูกค้าประจำมากขึ้น และการรวมกลุ่มของผู้ประกอบการโฮสเทลในหาดใหญ่ยังช่วยให้เรามีเครือข่าย ช่วยกันพัฒนาโรงแรมของเราให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งยอดขายช่วงครึ่งปีแรกตั้งเป้าหมายเน้นให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ โดยตั้งเป้าให้ยอดเพิ่มขึ้นประมาณเดือนละ 20% และในปี 2561 จะเน้นให้มีลูกค้าขาประจำมากยิ่งขึ้น ควบคู่กับลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ คาดว่ายอดขายน่าจะเพิ่มขึ้นกว่าปี 2560 ประมาณ 15 – 20% น.ส.พัชราภรณ์ บอกถึงผลตอบรับจากลูกค้าที่ผ่านมา

IMG_8692

น.ส.พัชราภรณ์ เล่าต่ออีกว่า ในด้านของเศรษฐกิจที่ค่าเงินของประเทศมาเลเซียมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้กลุ่มลูกค้าจากประเทศมาเลเซียมีกำลังในการจับจ่ายลดลงไปบ้าง แต่ถือว่าเป็นการความท้าทายให้กับเจ้าของธุรกิจในการปรับตัว ปรับกลยุทธ์ทางการตลาด อาจจะต้องปรับกลุ่มลูกค้า หรือวางแนวทางให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น เช่น การทำธุรกิจที่พักในยุคที่เศรษฐกิจไม่ดีนัก แต่ถึงอย่างไรนักท่องเที่ยวก็ยังอยากจะเดินทางมาเที่ยวหาดใหญ่ เราจึงต้องวางแนวทางอย่างไรให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้ได้มาท่องเที่ยวแบบประหยัดและคุ้มค่าที่สุด

IMG_8684

ทั้งนี้ หาดใหญ่เป็นเมืองท่าการค้าขายที่สำคัญและเป็นเมืองที่ผู้คนต้องเดินทางมาจำนวนมากเพราะเป็นรอยต่อระหว่างประเทศมาเลเซียและประเทศไทย สิ่งที่โดดเด่นอีกหนึ่งอย่างคือการเป็นชุมชนที่มีความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติและศาสนาทำให้เป็นข้อได้เปรียบทางการค้าอย่างหนึ่งที่จะมีกลุ่มลูกค้าค่อนข้างหลากหลาย หากผู้ที่สนใจในการเริ่มต้นลงทุนค้าขาย หาดใหญ่เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ต้องนึกถึงอย่างแน่นอน

IMG_8685

“อยากแนะนำให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติได้ลองมาพักที่โฮสเทลสักครั้งค่ะ รับรองว่าติดใจแน่นอน เพราะที่พักสไตล์โฮสเทลจะมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ต่างจากโรงแรมทั่วๆ ไป รวมทั้งได้สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น ได้เพื่อนใหม่ๆ และยังอยู่กันแบบครอบครัว มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้สอย ใช้ทำกิจกรรมต่างๆ ตามอัธยาศัย ลองเปิดใจดูสักครั้งค่ะ” น.ส.พัชราภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

IMG_8691

IMG_8680

ทั้งนี้ we hostel hatyai ตั้งอยู่ที่ 104 – 106 ถ.นิพัทธ์อุทิศ 3 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110 เบอร์โทร : 074 – 801072 หรือ 087 – 5953944

IMG_8687

IMG_8686

IMG_8689

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=23797

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us