|

IPK College จับมือ Jacky Group Travel แนะ นร. – นศ. เรียนต่อมาเลฯ

IMG_5708

IPK College Penang ร่วมกับ Jacky Group Travel (แจ๊คกี้ กรุ๊ป ทราเวล) แนะนำทางเลือกทางการศึกษา ชวนนักเรียน – นักศึกษา ไทยศึกษาต่อยังประเทศมาเลเซีย ชูจุดเด่น ใกล้บ้าน ประหยัดค่าใช้จ่าย ได้ทั้งภาษาและประสบการณ์ต่างแดนมากมาย

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 60 ที่ โรงแรม ไดมอนด์ พลาซ่า หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอดิชา ชาติยิ่งเจริญ ผู้บริหาร Jacky Group Travel พร้อมด้วย Cho Chuan Sin ผู้บริหาร IPK College, Louis Yeoh อาจารย์ IPK College และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวแนะแนวทางเลือก…ทางการศึกษาในอนาคต โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง

IMG_5709

นายอดิชา ชาติยิ่งเจริญ ผู้บริหาร Jacky Group Travel กล่าวว่า ทาง IPK College Penang และ Jacky Group Travel (แจ๊คกี้ กรุ๊ป ทราเวล) ได้มีการลงนาม MOU ร่วมกันในการจะนำนักเรียน นักศึกษาจากประเทศไทยที่สนใจจะไปศึกษาต่อที่ IPK College Penang ประเทศมาเลเซีย โดยผ่าน Jacky Group Travel (แจ๊คกี้ กรุ๊ป ทราเวล) ซึ่งจะดำเนินการ ประสานงาน และดูแลนักเรียน นักศึกษาที่สนใจจะไปศึกษาตลอดหลักสูตร

“แจ๊คกี้ กรุ๊ป ทราเวล มีสโลแกน คือ ท่องเที่ยวเพื่อการศึกษา ซึ่งได้ดำเนินธุรกิจมา 19 ปีแล้ว จนทาง IPK College เห็นถึงศักยภาพที่ทาง แจ๊คกี้ กรุ๊ป ทราเวล เน้นในเรื่องของการศึกษา จึงเกิดความร่วมมือนี้ขึ้นมา ซึ่ง 19 ปีที่ผ่านมา แจ๊คกี้ กรุ๊ป ทราเวล ทำงานด้วยใจ มองลูกค้าเหมือนลูกหลาน และไม่เคยทำให้ลูกค้าผิดหวัง ลูกค้าที่ไปทัวร์กับ แจ๊คกี้ กรุ๊ป ทราเวล ประทับใจและมีความรู้สึกดีๆ ติดกลับไปเสมอ”

ในส่วนของค่าเล่าเรียนคิดเป็นปี ซึ่งตกอยู่ที่ประมาณปีละ 100,000 บาท เรียนปีละ 3 เทอม เฉลี่ยแล้วประมาณเทอมละ 32,000 บาท ซึ่งถูกกว่าประเทศไทยมาก และหากรวมทั้งค่าครองชีพ ค่าที่พักแล้ว อยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท

IMG_5714

ด้าน Cho Chuan Sin ผู้บริหาร IPK College กล่าวว่า IPK College ตั้งอยู่ที่บูกิต เมอร์ตาจัม (Bukit Mertajam) ซึ่งสิ่งที่นักเรียนและนักศึกษาไทยจะได้รับเมื่อไปเรียนที่ปีนัง คือ สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ ได้เรียนรู้และสัมผัสวัฒนธรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย จีน อินเดีย บังกลาเทศ ค่าครองชีพและค่าเล่าเรียนถูก ทั้งยังใกล้บ้าน ไปมาสะดวก สามารถเดินทางได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นทางรถยนต์ รถไฟ เครื่องบิน โดยใช้เวลาเพียงแค่วันเดียว ซึ่งหลักสูตรของ IPK College มีหลากหลายหลักสูตรด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น การเงิน การบัญชี การบริหารทรัพยากรบุคคล ธุรกิจสากล โลจิสติกส์ เป็นต้น

สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่สนใจจะไปศึกษาต่อที่ IPK College ต้องมีคุณวุฒิตั้งแต่ มัธยมศึกษาปีที่ 6, ปวช. และ ปวส. และเมื่อจบไปแล้วจะได้รับประกาศนียบัตรระดับอนุปริญญา และสามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีได้ทั้งที่มาเลเซีย อังกฤษ ออสเตรเลีย และอื่นๆ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 1 ปี เท่านั้น

IMG_5723

นอกจากนี้ IPK College ยังมีโปรแกรมอิงลิชแคมป์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนักเรียนจะสามารถใช้งานภาษาอังกฤษได้ง่าย และวิธีการสื่อสารให้เป็น ซึ่งวิธีการเรียนรู้จะสนุกสนาน และโต้ตอบที่เน้นการเรียนรู้เกี่ยวกับการเคลื่อนไหว ภาคเช้าเรียนในห้องเรียน ขณะที่ภาคบ่ายได้ไปลงสถานที่ท่องเที่ยวจริง โดยโปรแกรมอิงลิชแคมป์ จะมี 3 ระยะ คือ 7 วัน, 14 วัน และ 30 วัน

IMG_5720

น.ส.เพลินปวีณ ชาติยิ่งเจริญ หรือ น้องเพลิน อายุ 18 ปี นักเรียนไทยคนแรก และคนเดียว จาก IPK College ชั้นปีที่ 1 โปรแกรม อินเตอร์เนชั่นแนล บิสซิเนส เล่าว่า จากการที่ได้เรียนที่ IPK ทำให้ได้อะไรหลายๆ อย่าง โดยเฉพาเรื่องภาษา ซึ่งก่อนที่จะไปเรียนไม่ได้เก่งภาษาอะไรมาก แกรมม่าไม่ได้ดีมาก ไม่ได้เก่ง จนกระทั่งต้องไปอยู่กับสิ่งแวดล้อมที่คนรอบข้างไม่พูดภาษาไทย ทุกคนใช้ภาษาอังกฤษ ภาษาจีนหมด เหมือนเป็นอาวุธอยู่ในตัว และได้นำออกมาใช้จริงๆ ซึ่งแรกๆ ที่ไป รู้สึกช็อคเหมือนกัน พยายามหาวิธีเรียนให้เข้าใจตามคนอื่น ต้องจับจุดตัวเองให้ได้ พยายามหาศัพท์ที่สำคัญแล้วมาต่อยอดทำความเข้าใจ โดยมีอาจารย์คอยอธิบายตามประสบการณ์จริง ทำให้เข้าใจมากขึ้น ซึ่งอันนี้ถือว่าเป็นข้อดี

น้องเพลิน เล่าต่ออีกว่า การไปอยู่ที่ IPK ซึ่งไม่ใช่บ้านตัวเอง ความช่วยเหลือจากคนรอบข้างจะลดน้อยลง เพราะฉะนั้นการไปอยู่เมืองนอกทำให้ตัวเองได้ประสบการณ์ในเรื่องการจัดการ ไม่ว่าจะเป็นทั้งตัวเองและคนอื่น การเข้าสังคม การอยู่กับเพื่อน การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ การทำโปรเจคใหญ่ รวมทั้งการพูดคุยสื่อสารกับคนอื่นด้วย

“ความแตกต่างของการเรียนที่เมืองไทยและเมืองนอก จากที่เคยถามเพื่อนๆ มา เพราะตัวเองไม่เคยเรียนที่มหาวิทยาลัยที่เมืองไทย รู้สึกว่า การเรียนที่เมืองนอกจะไม่เครียด ไม่กังวล เท่ากับเด็กไทย การเรียนการสอนต่างกัน ที่เมืองไทยถ้าเด็กไม่เข้าใจเนื้อหาตรงไหน ต้องรออาจารย์ประจำวิชามาอธิบาย อาจารย์ท่านอื่นไม่สามารถอธิบายแทนได้ แต่ที่เมืองนอก อาจารย์ทุกคน ทุกวิชาสามารถอธิบายให้เด็กเข้าใจได้หมดทุกคน ซึ่งบรรยากาศการเรียนการสอนจะสนุก ไม่เครียด สามารถคิดต่างตำราได้ ซึ่งยิ่งต่างมากเท่าไหร่ หาเหตุผลมาอธิบายมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดี และนี่เป็นความแตกต่าง เรียนแล้วมีความสุข ได้ประสบการณ์ต่างๆ มากมาย ยิ่งขณะนี้อยู่ในยุคประชาคมอาเซียนแล้วด้วย การที่เราได้เพื่อนต่างเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็นเมียนมา เวียดนาม อินโดนีเซีย ยิ่งทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้นอีกด้วย” น้องเพลิน เล่า

IMG_5728

ทั้งนี้ หากใครสนใจจะไปศึกษาต่อที่ IPK College Penang สามารถติดต่อได้ที่ Jacky Group Travel (แจ๊คกี้ กรุ๊ป ทราเวล) โทร.081-8982874 Email : pty_jacky@yahoo.co.yh

15171288_1255235804533176_4042893070313663688_n

12645149_1034415003281925_6449629289951705976_n

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=24261

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us