|

ม.หาดใหญ่ เดินหน้ายกระดับท่องเที่ยวชุมชน 5 จชต.

IMG_6785

ฝ่ายวิจัย ม.หาดใหญ่ เปิดอบรมเสริมความรู้ด้านการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมผลักดัน และส่งเสริมด้านการตลาดท่องเที่ยวให้ชุมชนเป็นที่รู้จักมากขึ้น

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 61 ที่ ห้องคิริน โรงแรมลีการ์เดนท์พลาซ่า หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รศ.ดร.ก้าน จันทร์พรหมมา ที่ปรึกษาอธิการบดีฝ่ายวิจัย มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเสริมความรู้ด้านการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี รศ.ดร.ประณีต ส่งวัฒนา รองผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รศ.ทัศนีย์ ประธาน ดร.เยาวลักษณ์ ตระกูลเมธี ดร.สิริลักษณ์ ทองพูน คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ คณะผู้วิจัย และชุมชนท่องเที่ยว 10 ชุมชน เข้าร่วมงานในครั้งนี้

IMG_6773

รศ.ดร.ก้าน จันทร์พรหมมา ที่ปรึกษาอธิการบดีฝ่ายวิจัย มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ได้รับมอบหมายจากท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ผศ.ดร.วิทวัส ดิษยะศริน ให้มาเป็นประธานในการเปิดโครงการอบรมเสริมความรู้ด้านการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวโดยชุมชนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาโครงการที่ผ่านมา ได้เห็นการทำงานอย่างทุ่มเทความสามารถ และการให้ประโยชน์ในเชิงวิชาการกับชุมชนของทีมผู้วิจัย ได้ลงสำรวจพื้นที่ชุมชนทุกชุมชน เพื่อจัดเก็บข้อมูลด้านการทำงานด้านการตลาด และข้อมูลการใช้เทคโนโลยีของชุมชน จนนำมาซึ่งการอบรมเพื่อพัฒนางานด้านการตลาดและการจัดทำเว็บไซต์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวให้กับชุมชน และเป็นหนึ่งในแผนการผลักดันการส่งเสริมด้านการตลาดให้ชุมชน ได้รับรู้และรู้จักมากยิ่งขึ้น อันสามารถนำไปสู่การสร้างข้อมูลค่าเพิ่มทางการตลาดท่องเที่ยวให้กับชุมชนเพิ่มขึ้นในอนาคต

IMG_6763

IMG_6764

IMG_6765

IMG_6775

IMG_6779

IMG_6780

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=25439

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us