|

เทสโก้ โลตัส – มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย มอบทุน กศ. หลังสาขาหาดใหญ่ 1 กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

DSCF1798

เทสโก้ โลตัส และ มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย เดินหน้ามอบทุนการศึกษา แก่นิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยในภาคใต้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทำการเปิดสาขาหาดใหญ่ 1 อย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังจากปิดให้บริการชั่วคราว

วานนี้ (18 มกราคม 2561) ที่ เทสโก้ โลตัส สาขาหาดใหญ่ 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ. ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการ เทสโก้ โลตัส และประธานมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย ให้เกียรติเป็นประธานร่วมมอบทุนการศึกษาให้แก่นิสิต นักศึกษาที่เรียนดี ประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ของภาคใต้ จำนวน 41 ทุน ทุนละ 15,000 บาท แก่นิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, มหาวิทยาลัยทักษิณ, มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในพิธีเปิดสาขาหลังจากปิดบริการชั่วคราว หลังจากนี้ จะเดินหน้ามอบทุนการศึกษาในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งหมดจำนวน 200 ทุน

DSCF1793

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการ เทสโก้ โลตัส และประธานมูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส สาขาหาดใหญ่ 1 แห่งนี้ เปิดให้บริการลูกค้าและชุมชน รวมเป็นระยะเวลากว่า 16 ปี โดยใน 16 ปีที่ผ่านมา ได้นำส่งภาษีให้รัฐ จังหวัด และอำเภอหาดใหญ่ อีกทั้ง ยังมีการจ้างพนักงานที่เป็นพนักงานจากท้องถิ่น และจังหวัดใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีพนักงานประจำและชั่วคราวอีกหลายร้อยตำแหน่งที่ได้รับการว่าจ้างโดยร้านค้าต่างๆ ที่ดำเนินกิจกรรมการในพื้นที่เช่า พร้อมกันนี้ การระดุมทุนเงินจากกล่องรับบริจาคจากลูกค้า ยังได้นำมอบส่งคืนให้เป็นสาธารณะประโยชน์กับชาวอำเภอหาดใหญ่เป็นประจำทุกๆ ปี

DSCF1792

สำหรับ โครงการ ทุนการศึกษา เทสโก้ โลตัส เพื่อนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัย ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 15 ปี แล้ว และได้มอบทุนการศึกษาไปแล้ว เป็นจำนวนรวม 2,099 ทุน ซึ่งโครงการทุนการศึกษา เทสโก้ โลตัสฯ ปีการศึกษา 2560 ซึ่งถือเป็นปีที่ 16 โดยมอบทุนการศึกษาให้แก่นิสิตนักศึกษา จาก 24 มหาวิทยาลัย ทั่วประเทศ เป็นจำนวน 200 ทุนการศึกษาละ 15,000 บาท โดยในปีนี้มอบให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 3 จำนวน 104 ทุน ชั้นปีที่ 4 จำนวน 95 ทุน และทุนต่อเนื่องสำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 5 จำนวน 1 ทุน

DSCF1789

“ปีนี้ได้มีการจัดมอบทุนให้แต่ละภูมิภาค โดยภาคใต้มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เข้ารับมอบทุนทั้งสิ้น 41 คน ทั้งนี้ เงินทุนที่ได้รับอาจจะไม่มากนัก แต่ก็เชื่อว่าจะมีส่วนช่วยลดภาระให้กับนักศึกษาได้ในระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้น คือ เกียรติประวัติ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่า เกินกว่าจะประเมินเป็นตัวเงินได้” นายสุนทร กล่าว

DSCF1786

DSCF1782

DSCF1767

DSCF1749

DSCF1801

DSCF1734

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=25576

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us