|

สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วม สภาสังคมสงเคราะห์ฯ มอบถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัย อ.สทิงพระ

PNEWS18012213465300901

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ถุง ตามโครงการ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” พื้นที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา

ช่วงบ่ายวานนี้ (22 ม.ค. 61) ที่หอประชุมรัตนโกสินทร์ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ดร.มนัส โนนุช กรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพตามโครงการ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” จำนวน 1,000 ถุง ซึ่งรวมถึงพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 10 รูป ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ซึ่งทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ร่วมกับสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตามโครงการ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ร่วมกันจัดขึ้น โดยมี นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ อาทิ นายวสันต์ ไชยทวีวงศ์ รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ฯลฯ ร่วมให้การต้อนรับโดยพร้อมเพรียงกัน

PNEWS18012213465300903

ดร.มนัส โนนุช กรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระราชทานโครงการ “ประชาชนจิตอาสา : เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยความห่วงใยของพระองค์ท่าน และเพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า มีความรักความสามัคคี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน อันจะนำมาซึ่งความผาสุกของประชาชนชาวไทย

PNEWS18012213465300907

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ น้อมนำพระบรมราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 จึงได้จัดทำโครงการ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ขึ้น พร้อมทั้งนำสิ่งของมามอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวอำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลาในครั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมสร้างขวัญและกำลังใจ ดังคำกล่าวที่ว่า “ช่วยราษฎร์ เสริมรัฐ ยืนหยัดยุติธรรม” ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” จะสามารถบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมทั้งสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ด้าน พันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอสทิงพระ กล่าวว่า อำเภอสทิงพระได้ประสบปัญหาอุทกภัยอย่างรุนแรงและยาวนานต่อเนื่อง ในห้วงเดือนพฤศจิกายน – เดือนธันวาคม 2560 ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 11 ตำบล 79 บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 7,150 ครัวเรือน 23,960 คน ที่อยู่อาศัยและพืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหายทำให้การประกอบอาชีพต้องหยุดชะงัก สูญเสียรายได้ และกระทบต่อชีวิตประจำวัน ชาวอำเภอสทิงพระขอขอบคุณสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล , สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถุงยังชีพ ตามโครงการ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” และมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ที่ได้นำสิ่งของมาช่วยเหลือในครั้งนี้ พร้อมทั้งได้รับพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น เมื่อครั้งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรีอัญเชิญสิ่งของพระราชทานมามอบแก่ประชาชน เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 และโปรดให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์เชิญสิ่งของพระราชทานมามอบแก่ประชาชนชาวอำเภอสทิงพระอีกครั้ง เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2561 ประชาชนชาวอำเภอสทิงพระต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และรู้สึกซาบซึ้งที่ทางคณะได้นำความห่วงใยมามอบให้อีกครั้งในวันนี้ (22 ม.ค. 61)

PNEWS18012213465300908

ขณะที่ นางลีหมะ สุวรรณหมาด อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นชาวไทยมุสลิมผู้ประสบอุทกภัย กล่าวด้วยความซาบซึ้งใจว่า ตนเองรู้สึกปลื้มใจและภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รับพระราชทานความช่วยเหลือจากในหลวงรัชกาลที่ 10 รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือชาวไทยด้วยกันอย่างต่อเนื่อง และเท่าเทียมกันทุกศาสนา ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นพิธีมอบถุงยังชีพ ดร.มนัส โนนุช กรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ร่วมทักทายพบปะพูดคุยกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ประสบอุทกภัยเป็นอย่างมากโดยเฉพาะผู้สูงอายุ

อย่างไรก็ตาม ในการมอบถุงยังชีพดังกล่าว มีจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” คอยอำนวยความสะดวกและยกสิ่งของให้กับสตรี รวมทั้งผู้สูงอายุอีกด้วย

PNEWS18012213465300913

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=25739

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us