|

สงขลาเปิดกิจกรรมการกุศล “ปั่นกินลม ชมวิถีชุมชน คนลุ่มน้ำอู่ตะเภา” หารายได้ช่วยด้านมนุษยธรรม

PNEWS18020409551900501

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดกิจกรรมการกุศล “ปั่นกินลม ชมวิถีชุมชน คนลุ่มน้ำอู่ตะเภา” เพื่อหารายได้ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม พร้อมตระหนักถึงการเป็นผู้ให้ มุ่งสร้างจิตสาธารณะสู่สังคมแห่งสันติสุข มีพี่น้องชาวไทยพุทธไทยมุสลิมเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 61 ที่ มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมการกุศล “ปั่นกินลม ชมวิถีชุมชน คนลุ่มน้ำอู่ตะเภา” มีพี่น้องชาวไทยพุทธไทยมุสลิมเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

PNEWS18020409551900502

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา จัดงาน “มนุษย์ + ธรรม” นำน้ำใจสู่สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมสงขลา ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์ 2561 ณ มัสยิดกลางจังหวัดสงขลา ถนนลพบุรีราเมศวร์หมู่ที่ 10 ตำบลคลองแห เพื่อหารายได้สนับสนุนการจัดกิจการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและเพื่อประชาสัมพันธ์องค์กรให้สาธารณะชนได้รับทราบโดยทั่วกัน ตลอดจนรายงานสรุปผลการดำเนินงานภารกิจช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมทั้งในและต่างประเทศในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการรณรงค์ให้เด็ก เยาวชน ตลอดจนบุคคลทั่วไป ได้เกิดความรู้ความเข้าใจในเรื่องสิทธิมนุษยชนและเรื่องมนุษยธรรมสร้างความตระหนักถึงการเป็นผู้ให้ และการมีจิตสาธารณะช่วยเหลือสังคมเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยาก นำมาซึ่งสังคมแห่งสันติสุข

PNEWS18020409551900508

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมที่มีประโยชน์มีส่วนร่วม “ปั่นกินลม ชมวิถีชุมชน คนลุ่มน้ำอู่ตะเภา” ในครั้งนี้ เพื่อหารายได้สนับสนุนเป็นกองทุนมนุษยธรรมให้กับภารกิจของสภาเครือข่ายฯ ซึ่งกิจกรรมปั่นจักรยาน เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ผู้คนมากมายเลือกการปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายประจำตัว ทำให้มีสุขภาพดี การที่คณะกรรมการจัดงานได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรม Ecotourism หรือกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ทำให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้รับประโยชน์ในหลายด้าน ได้แก่ ช่วยส่งเสริมสุขภาพ , ได้รับความสนุกสนาน , ได้ศึกษาเรียนรู้วิถีชุมชนทั้งมัสยิดบ้านเหนือ , ทุ่งบ้านหาร , หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง , โรงเรียนเทศบาล 1 คลองแหอัจฉริยะ ซึ่งแต่ละแห่งล้วนมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจควรแก่การศึกษาเรียนรู้ รวมทั้งได้ทำกุศลแก่เพื่อนมนุษย์อีกด้วย

PNEWS18020409551900511

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=26380

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us