|

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ ทรงเปิดการประชุมวิชาการเคมีและเคมีประยุกต์นานาชาติ ที่ ม.อ.

TD1_1506

วานนี้ (7 ก.พ. 61) ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จยังศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี จังหวัดสงขลา ทรงเปิดการประชุมวิชาการเคมีและเคมีประยุกต์ระดับนานาชาติ (The Pure and Applied Chemistry International Conference 2018 หรือ PACCON 2018) ครั้งที่ 12 ซึ่งภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับสมาคมเคมีแห่งประเทศไทยในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2561ในการนี้ได้พระราชทานรางวัลแก่ผู้ได้รับรางวัลสมาคมเคมีแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 ซึ่งมีจำนวน 8 ราย

TD1_1507

ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงมีพระดำรัส ความว่า เคมีมีบทบาทสำคัญในการหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่มีความท้าทายที่ยั่งยืน เช่น การจัดหาพลังงาน การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยในอาหารและน้ำ และการดูแลสุขภาพของประชากรโลก ในประเทศไทยหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช บรมนารถบพิตร เป็นหนทางที่จะทำให้วิถีชีวิตของประชาชนเกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และหลายโครงการสำเร็จได้โดยใช้เคมีเข้าร่วมในกระบวนการแก้ปัญหา ในฐานะนักวิจัยคนหนึ่ง อยากขอให้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้วยความตระหนักและเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด และขอให้การประชุมที่จัดขึ้นครั้งนี้ ประสบความสำเร็จเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและเพื่อประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ

DSCF3336

การประชุมวิชาการเคมีและเคมีประยุกต์ระดับนานาชาติ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เคมีสู่อนาคตที่ยั่งยืน” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองในวาระครบ 50 ปีของการสถาปนามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และเพื่อเปิดโอกาสให้นักวิจัยและนักวิชาการได้นำเสนอผลงาน การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อนำไปสร้างสรรค์ผลงานวิจัยให้เกิดความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยี โดยมีนักเคมีที่มีชื่อเสียงจากในประเทศและระดับโลกนักวิจัย นักวิชาการและนักศึกษาเข้าร่วมประชุมประมาณ 1,000 คน จาก 24 ประเทศ และมีผู้เข้าร่วมเสนอผลงาน มากกว่า 600 ผลงาน

DSCF3355

DSCF3342

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=26518

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us