|

ร.ร.พลวิทยา จับมือ สถาบัน CADET-TUTOR & MATH-SCIENCE เปิดห้องเรียนพิเศษแก่ นร.

IMG_7397

โรงเรียนพลวิทยา ร่วมกับ สถาบัน CADET-TUTOR & MATH-SCIENCE ร่วมมือทางวิชาการ เดินหน้าพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน เปิดห้องเรียนโครงการพิเศษ พร้อมบูรณาการการศึกษาอย่างครบวงจร

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 61 ที่ ห้องประชุม โรงเรียนพลวิทยา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อาจารย์พงษ์กิจ เอกวิทยาเวชนุกูล (อ.เอ) อาจารย์สอนคณิตศาสตร์-ฟิสิกส์, น.อ.พงษ์ชัย เอกวิทยาเวชนุกูล บริหารศาสตร์ (เกียรตินิยมเหรียญทองอันดับ 1) ที่ 1 ของรุ่น โรงเรียนนายเรืออากาศ ปี 43, ดร.เอมพิธา จิตต์เสนา ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนพลวิทยา ร่วมแถลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียน โครงการพิเศษ ระหว่าง สถาบัน CADET-TUTOR & MATH-SCIENCE กับ โรงเรียนพลวิทยา โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟัง

IMG_7394

ดร.เอมพิธา จิตต์เสนา ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนพลวิทยา กล่าวว่า เนื่องจากโรงเรียนพลวิทยาได้เดินหน้าพัฒนาเรื่องของระบบการศึกษาค่อนข้างมาก โดยเริ่มจากปีที่แล้วได้ร่วมกับโรงเรียนอำนวยสินทร์ทำเรื่อง “ติ้งกิ้ง สคูล” ในระดับประถม โดยโรงเรียนส่งเสริมการคิดมากกว่าที่จะเป็นการสอบหรือการเรียนในระบบเดิม และจะต่อยอดไปถึงระดับมัธยมให้ได้ จะทำให้โรงเรียนพลวิทยาในระดับมัธยมมีการสอนกวดวิชาอยู่ในโรงเรียน นั่นคือ สาเหตุหนึ่งที่พยายามหาสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพจริงๆ มาร่วมกันลงนามความร่วมมือในการพัฒนางานวิชาการร่วมกัน ซึ่ง สถาบัน CADET-TUTOR & MATH-SCIENCE เป็นสถาบันหนึ่งที่เลือก

“อย่างน้อยนักเรียนที่เรียนโรงเรียนพลวิทยา 100 เปอร์เซ็นต์ ต้องมีที่เรียนในสถาบันการศึกษาที่มีคุณภาพ นักเรียนมีเป้าหมายที่ต้องการจะไปเรียนในระดับมัธยม โดยจะต้องเตรียมความพร้อมตั้งแต่ ม.1 ซึ่งนักเรียนต้องเริ่มวางแผนแล้วว่าต้องการจะเรียนอะไร อนาคตอยากเป็นอะไร เมื่อหาเป้าหมายเจอ จะได้เริ่มเดินตั้งแต่ต้นๆ ไม่ต้องไปเร่งในตอนปลาย อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนต้องการเด็กที่มีความตั้งใจสูงสุดก่อน แม้เกรดจะน้อย เรียนไม่ค่อยดีนัก แต่เชื่อว่าเราสามารถปั้นได้ ต่อมาก็จะพิจารณาจากเกรด และผู้ปกครองที่มีคามเข้าใจเด็กและโรงเรียนร่วมกันตามลำดับ” ดร.เอมพิธา กล่าว

IMG_7383

ด้าน อาจารย์พงษ์กิจ เอกวิทยาเวชนุกูล (อ.เอ) อาจารย์สอนคณิตศาสตร์-ฟิสิกส์ กล่าวว่า สำหรับเด็กในห้องเรียนโครงการพิเศษจะได้รับการเรียนการสอนจากทางส่วนกลาง โดยจะส่งอาจารย์จากส่วนกลางมาสอนที่โรงเรียนพลวิทยาในวันศุกร์ และเสาร์ ซึ่งโครงการ มีวัตถุประสงค์เพื่อจินตนาการสำคัญกว่าความรู้ สร้างโอกาสและสร้างกำลังใจ เรียนรู้บูรณาการครบวงจร อาจารย์กลุ่มที่มาสอนจะเป็นอาจารย์ที่มีดีกรีเกียรตินิยม และอาจารย์ที่มีประสบการณ์อย่างยาวนาน ไม่ต่ำกว่า 15 ปี รวมทั้งอาจารย์โดยตรงจากโรงเรียนนายเรืออากาศหรืออาจารย์โดยตรงจากกลุ่มแพทย์บินมาสอน นอกจากน้องจะได้เรียนกับอาจารย์โดยตรงแล้ว น้องๆ อาจจะได้เรียนในส่วนของ E-LEARNING มีสิทธิพิเศษในการรับบริการห้อง E-LEARNING คือห้องที่ทางอาจารย์ดังๆ หลายท่านได้อัดเอาไว้ สอบทุกข้อสอบ การเรียนการสอนทุกบท รวมทั้งข้อสอบในหลายๆ สนาม ข้อสอบโดยตรงทางแพทย์ ความถนัดทางแพทย์ ที่ไม่มีสอนในโรงเรียน น้องๆ สามารถมาหาได้ที่นี่เลย ซึ่งน้องในโครงการสามารถใช้บริการได้โดยไม่มีข้อจำกัด

IMG_7392

“โรงเรียนพลวิทยาร่วมมือกับสถาบัน CADET-TUTOR & MATH-SCIENCE ได้พยามจัดรูปแบบของการศึกษาแบบใหม่ น้องไม่ต้องเรียนมาก แต่ทำอย่างไรให้เรียนแล้วเกิดประโยชน์กับการศึกษามากที่สุด คะแนนของน้องดีขึ้นแน่นอน เริ่มปฏิรูปการศึกษาจากโรงเรียนพลวิยาก่อน เพื่อนำผลไปใช้ในระดับประเทศต่อ ซึ่งถ้าน้องมาเรียนในโครงการนี้ น้องคุ้มแน่นอน และมีเปอร์เซ็นต์เพิ่มในการสอบเข้าในระดับอุดมศึกษา เพราะการเรียนการสอนของเราครบวงจรแน่นอน”

IMG_7384

ธิดารัตน์ ดุสงัด นักศึกษาฝึกงาน มรภ.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=26604

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us