|

เครือข่ายประชาสัมพันธ์ ม.อ. – สื่อมวลชน ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างความสัมพันธ์อันดี

ม.อ. จัดโครงการ “แลกเปลี่ยนเรียนรู้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ ม.อ. – สื่อมวลชน” หวังกระชับความสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกัน ลงพื้นที่เยี่ยมชมผลงานของวิทยาเขตตรัง พร้อมทำกิจกรรมเพื่อสังคม ร่วมกันสร้างบ้านให้ปลา ปล่อยม้าน้ำลงทะเล และเก็บขยะบนหาดเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมต่อไป

เมื่อระหว่างวันที่ 9 – 11 กุมภาพันธ์ 2561 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดโครงการ “แลกเปลี่ยนเรียนรู้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ ม.อ. – สื่อมวลชน” นำเครือข่ายประชาสัมพันธ์ทั้ง 5 วิทยาเขต คณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่เยี่ยมชมผลงานต่างๆ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง โดยมี ดร.ทิพวรรณ จันทรมณีโขติ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาระบบบริหาร วิทยาเขตตรัง คณาจารย์ และนักศึกษาให้การต้อนรับ

ดร.ทิพวรรณ จันทรมณีโขติ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาระบบบริหาร วิทยาเขตตรัง กล่าวว่า วิทยาเขตตรังถึงแม้จะเป็นวิทยาเขตเล็กๆ แต่การทำงานด้านการประชาสัมพันธ์มีประสิทธิภาพค่อนข้างเยอะ มีการใช้องค์รวมในการทำงาน โดยรับนโยบายหลักๆ มาจากวิทยาเขตหาดใหญ่ ซึ่งภาระหน้าที่ในการทำงานมีครบถ้วน เมื่อมีปัญหาจะมีทีมงานจากวิทยาเขตอื่นๆ มาคอยช่วยเหลือ

“จุดเด่นหลักๆ ของงานประชาสัมพันธ์ของวิทยาเขตตรังคือการทำงานร่วมกับชุมชน ท้องถิ่น และจังหวัด ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทางประชาสัมพันธ์จังหวัด โดยที่ผ่านมาการทำงานเป็นไปด้วยความราบรื่น เพราะเมื่อมีงานหรือกิจกรรมต่างๆ เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย สังคมจะรับรู้เป็นอย่างมาก หน่วยงานอื่นๆ ข้างนอกจะคอยเข้ามาช่วยเหลืออยู่เสมอ” ดร.ทิพวรรณ กล่าว

สำหรับผลงานของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง มีมากมาย อาทิ โครงการพัฒนาการเชื่อมโยงการท่องเที่ยววัฒนธรรมกลุ่มอันดามัน, โครงการอนุรักษ์มรดกสถาปัตยกรรม : Trang Vernadoc 2017, การออกแบบเก้าอี้ (รายวิชา 997-300 แนวคิดการออกแบบ 2), กล่องใส่ดินสอจากแกนกระดาษทิชชู่ และการแสดงชุด “เขา ป่า นา เล หลาด”

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง มีทั้งหมด 2 คณะ ได้แก่ คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ ประกอบด้วย สาขาวิชาการบัญชี, สาขาวิชาการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ, สาขาวิชาการจัดการธุรกิจ, สาขาวิชาสังคมศาสตร์และวิทยาศาสตร์ประยุกต์ และ สาขาวิชาภาษา และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มีนักศึกษารวมกว่า 3,000 คน

จากนั้น ทางคณะฯ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมผลงานวิทยาเขตตรัง โครงการ “ย่านตาขาวโมเดล” โดยมีนางทัศนีย์ สุนทรนนท์ ประธานโครงการย่านตาขาวโมเดล พร้อมด้วย อ.ชาวดี ง่วนสน หัวหน้าโครงการวิจัยชุดย่านตาขาวโมเดล ปี 2559-2560 คณาจารย์ นักศึกษา วิทยาเขตตรัง และชาวบ้านชุมชนย่านตาขาว ให้การต้อนรับ พร้อมชิม ขนมพื้นเมือง อาทิ ข้าวเม่าทอด ขนมนมสาว ชา / กาแฟโบราณ โดยกลุ่มแม่บ้านชุมชนย่านตาขาว

และในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 เครือข่ายประชาสัมพันธ์ ม.อ. ทั้ง 5 วิทยาเขต และคณะสื่อมวลชน ได้ลงพื้นที่ชุมชนบ้านน้ำราบ เพื่อเดินทางโดยแพเพื่อชมทัศนียภาพท้องทะเล และขึ้นเขาเพื่อชมทัศนียภาพของจังหวัดตรังจากมุมสูง จากนั้นเดินทางไปยังทะเลแหวก และได้ร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติด้วยการสร้างบ้านให้ปลา และร่วมปล่อยม้าน้ำลงทะเล พร้อมรักษาทะเลโดยการเก็บขยะในทะเล ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และอบอุ่น

ทั้งนี้ โครงการ “แลกเปลี่ยนเรียนรู้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ ม.อ. – สื่อมวลชน” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 -11 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สื่อมวลชน และ เครือข่ายประชาสัมพันธ์ คณะ / หน่วยงาน มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทั้ง 5 วิทยาเขต ได้มีโอกาสพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในวิชาชีพด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน และเพื่อประชาสัมพันธ์เยี่ยมชมผลงานวิทยาเขตตรังอีกด้วย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=26646

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us