|

เพชรบูรณ์เตรียมขน “มะขามหวาน” ของดีประจำจังหวัด จัดมหกรรมสินค้าที่หาดใหญ่

จังหวัดเพชรบูรณ์เตรียมจัดงาน “มหกรรมสินค้า SMEs ของดีจังหวัดเพชรบูรณ์” ที่หาดใหญ่ พร้อมขนของดีประจำจังหวัด “มะขามหวาน” และกิจกรรมต่างๆ มากมาย กว่า 50 บูธ หวังส่งเสริมช่องทางตลาดแก่ผู้ประกอบการ เตรียมพร้อมสู่ AEC

วานนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2561) ที่ โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนางไพรินทร์ กันทะวงษ์ อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ และนางสาววรรณี พุฒิแก้ว หัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนงาน รักษาราชการแทนอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมจัดงาน “มหกรรมสินค้า SMEs ของดีจังหวัดเพชรบูรณ์” โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังอย่างคับคั่ง

นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ได้อนุมัติงบประมาณในการจัดงาน “มหกรรมสินคัา SMEs ของดีจังหวัดเพชรบูรณ์” ภายใต้โครงการมหกรรมสินค้า SMEs สู่ตลาด AEC ตามแผนพัฒนาจังหวัด ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยเล็งเห็นความสำคัญของนโยบายในการสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้กับทางการแข่งขันและส่งเสริมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความพร้อมต่อ AEC และพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันทางการค้าและส่งออก รวมถึงการเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าให้ผู้ประกอบการ SMEs โดยมอบหมายให้สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์จัดงาน “มหกรรมสินค้า SMEs ของดีจังหวัดเพชรบูรณ์” ขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 – 26 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่

โดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ได้คัดเลือกผู้ประกอบการจำนวน 50 บูธ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ผลิตภัณฑ์ภายในงานประกอบด้วยสินค้าตกแต่ง เครื่องแต่งกาย ผ้าไหม ผ้าฝ้ายทอมือย้อมสีธรรมชาติ อาหารแปรรูป สมุนไพร อาหาร โดยเฉพาะมะขามหวานที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย หลากหลายแบบ รสชาติอร่อยล้ำ คัดสรรคุณภาพเพื่อชาวสงขลา

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรม การเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาด และกิจกรรมให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัดเพชรบูรณ์ อีกทั้ง ยังมีศิลปินอย่าง “เตวิชญ์ มาสเตอร์คีย์” มาให้ความบันเทิง ในพิธีเปิดงานวันที่ 22 กุมภาพันธ์ และชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนือตอนล่าง ตลอดจนกิจกรรมนาทีทอง และกิจกรรมประมูลสินค้าภายในงาน ลุ้นรางวัลง่ายๆ ด้วยการ่วมสนุกเล่นเกมส์ ได้ทุกวัน อีกด้วย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=26754

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us