|

สงขลาเปิดตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐ “Government Smart Kiosk” มุ่งพัฒนาชีวิต ปชช.

PNEWS18030211352000802

จังหวัดสงขลา เปิดตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐ “Government Smart Kiosk” ที่ จ.สงขลา เดินหน้าขับเคลื่อนราชการทันสมัย เพื่อให้ภาครัฐ ภาคประชาชน และสื่อมวลชน ได้รู้จักบริการสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตในยุคปัจจุบัน

วันนี้ (2 มี.ค. 61) เวลา 11.30 น. ที่ ห้างบิ๊กซีคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐ “Government Smart Kiosk” โดยมี นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวรายงานความพร้อมของจังหวัดสงขลา และมีส่วนราชการในจังหวัดร่วมงาน อาทิ นายอำพล พงศ์สุวรรณ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา , นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม ,นายอำเภอหาดใหญ่ , ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา , สำนักงานสถิติจังหวัดสงขลา , ผู้บริหารของ บมจ.บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ , ผู้บริหารของกระทรวงดิจิทัล เป็นต้น โดยจังหวัดสงขลาได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนในการผลักดันให้จังหวัดสงขลา ก้าวสู่ความเป็น “Smart City เมืองที่มีความทันสมัย”

PNEWS18030211352000807

สำหรับในวันนี้ (2 มี.ค. 61) สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีจีเอ (e – Government Agency) ที่นำบริการภาครัฐดีๆ มามอบตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐ (Government Smart Kiosk) ซึ่งปัจจุบันติดตั้งไปแล้ว 56 จุดบริการ กระจายอยู่ในห้างบิ๊กซีทั่วประเทศ 26 สาขา หน่วยงานราชการ และโรงพยาบาลต่างๆ โดยตู้ดังกล่าวสามารถที่จะตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ด้วยการใช้บัตรประชาชน สามารถตรวจสอบข้อมูลที่สำคัญ อาทิ ข้อมูลบุคคล เครดิตบูโร เงินสะสมประกันสังคม สิทธิการรักษา เป็นต้น การมาติดตั้งใกล้บ้านพี่น้องชาวสงขลา เพราะช่วยลดขั้นตอนและเวลาที่ต้องเดินทางไปติดต่อราชการ ไม่ต้องมีสำเนาเอกสารหลายชุด จะช่วยให้ทราบเรื่องสิทธิพื้นฐานต่างๆ จากภาครัฐแบบส่วนบุคคลด้วยบัตรประชาชนเพียงใบเดียว

จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดสงขลา มาทดลองใช้ตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐ ที่ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก มีข้อมูลและบริการที่หลากหลาย ณ ห้างบิ๊กซี คลองแห ติดกับศูนย์บริการร่วม ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา (ส่วนหน้า) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา “บริการด้วยใจ คนไทยยิ้มได้”

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=27355

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us