|

ซีไอเอ็มบีไทยส่งมอบศูนย์เรียนรู้คอมพิวเตอร์และห้องสมุดชุมชน ร.ร.วัดรัตนวราราม อ.รัตภูมิ

IMG_7591

ธนาคารซีไอเอ็มบีไทยเดินหน้าติดปีกเติมฝันส่งมอบศูนย์เรียนรู้คอมพิวเตอร์และห้องสมุดชุมชนโรงเรียนวัดรัตนวราราม ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โรงเรียนแห่งที่ 6 ในจังหวัดสงขลา

ธนาคารซีไอเอ็มบีไทยเปิดตัวโครงการ “ปรับปรุงศูนย์การเรียนรู้คอมพิวเตอร์และห้องสมุดชุมชน” ณ โรงเรียนวัดรัตนวราราม ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา นำโดยนายประภาส ทองสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กร และนายโกวิทย์ นวลรอด ผู้อำนวยการภาคพื้นที่ภาคใต้ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน)

IMG_7592

นายประภาส ทองสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กร กล่าวว่า ธนาคารได้ส่งมอบศูนย์การเรียนรู้คอมพิวเตอร์และห้องสมุดชุมชน ณ โรงเรียนวัดรัตนวราราม ประกอบด้วยห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ห้องสมุดโรงเรียน หนังสือ อุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬา และทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนและชุมชน เพื่อสร้างโอกาสทางการเรียนรู้ให้กับเยาวชน พร้อมจัดกิจกรรมสนุกๆ เพื่อฝึกทักษะด้านภาษากับเด็กนักเรียนรวมถึงการอบรมให้ความรู้กับนักเรียนและผู้ปกครองเรื่อง 4 รู้สู่การออม ซึ่งจะเป็นการปลูกฝังความรู้ทางด้านการเงินในครัวเรือนด้วยหวังว่าจะเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการดำรงชีวิตของคนในชุมชนต่อไป

IMG_7593

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Community Link ของธนาคารที่เน้นการสร้างโครงการ CSR ด้วยความเข้าใจในแต่ละพื้นที่ พร้อมกับเป้าหมายที่มุ่งสานต่อให้โครงการเหล่านี้ดำเนินไปได้อย่างยั่งยืน ซึ่งธนาคารได้ร่วมกับวารสารการเงินธนาคารครอบครัวข่าว 3 และ บริษัท คิงส์เมนซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) นับเป็นปีที่ 6 สำหรับโรงเรียนในจังหวัดสงขลา (ร.ร.แรก คือ ร.ร.บ้านท่าไท รต.คลองแห อ.หาดใหญ่ / ร.ร.ที่ 2 คือ ร.ร.บ้านวังหรังฯ ต.ควนหลัง อ.หาดใหญ่ / ร.ร.ที่ 3 คือ ร.ร.บ้านบึงพิชัยฯ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ / ร.ร.ที่ 4 คือ ร.ร.บ้านฉลุง อ.หาดใหญ่ / ร.ร.ที่ 5 คือ ร.ร.บ้านต้นปริง อ.นาหม่อม)

IMG_7594

“ธนาคารเชื่อว่าศูนย์เรียนรู้คอมพิวเตอร์และห้องสมุดชุมชนแห่งนี้ นอกจากจะเป็นประโยชน์ในการเรียนการสอนให้แก่โรงเรียนที่ทำให้นักเรียนสามารถเข้าถึงรูปแบบการศึกษาทัดเทียมกับเด็กในเมืองใหญ่ๆ แล้ว เรายังหวังว่าจะช่วยพัฒนาโอกาสและศักยภาพของชุมชนในท้องถิ่นให้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาความรู้ให้แก่ตนเองและประกอบอาชีพต่อไป” นายประภาสกล่าว

IMG_7595

สำหรับโรงเรียนวัดรัตนวรารามที่ตั้งอยู่หมู่ที่ 14 ตำบลท่าชะมวง อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 2 เปิดสอนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เขตพื้นที่บริการหมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 14 ตำบลท่าชะมวง อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา โดยมีนายสมพร ทองศรีจันทร์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน

IMG_7596

IMG_7598

IMG_7597

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=27735

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us