|

รพ.กรุงเทพหาดใหญ่เปิดศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ เน้นตรวจให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

DSCF4189

โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ เปิดตัวศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและอาชีวเวชศาสตร์ พร้อมเป็นที่ปรึกษาในการตรวจสุขภาพแบบเจาะลึกเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างครบวงจร วางแผนเตรียมความพร้อมป้องกันโรคและการดูแลสุขภาพในด้านต่างๆ

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 61 ที่ ชั้น 2 โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ จัดกิจกรรม Grand Opening BHH Wellness and Occupational Medicine Center เปิดตัวศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและอาชีวเวชศาสตร์ โดยมีนายแพทย์อรุณ กิจมหาตระกูลกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล พร้อมด้วย นายแพทย์ อังกูร นพคุณภูษิต แพทย์เวชศาสตร์ป้องกันแขนงอาชีวเวชศาสตร์โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ แขกผู้เกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

DSCF4187

นายแพทย์อรุณ กิจมหาตระกูลกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล กล่าวว่า การตรวจสุขภาพคือการค้นหาคัดกรองความเสี่ยงของโรค เพื่อเตรียมพร้อมในการป้องกันก่อนเกิดโรคและสามารถรักษาตั้งแต่เริ่มต้นหากตรวจพบความผิดปกติ ซึ่งนั่นคือเหตุผลสำคัญว่าเพราะเหตุใดทุกคนจึงควรตรวจสุขภาพ แต่สิ่งที่ช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับการตรวจสุขภาพนั่นคือการที่สามารถรู้และดูแลสุขภาพตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคล ซึ่งเราสามารถให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดีเพราะมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและพยาบาลที่มีประสบการณ์เป็นเสมือนโค้ชด้านสุขภาพให้กับคุณ เพื่อช่วยประเมินความเสี่ยง ให้คำแนะนำด้านโภชนาการ ในกรณีที่ต้องมีการปรับไลฟ์สไตล์เพื่อช่วยหลีกเลี่ยงโรคต่างๆ รวมถึงแนะนำแนวทางการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

DSCF4181

ด้านนายแพทย์อังกูร นพคุณภูษิต แพทย์เวชศาสตร์ป้องกันแขนงอาชีวเวชศาสตร์โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ กล่าวว่า ด้วยศักยภาพศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและอาชีวเวชศาสตร์ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ มีศัลยภาพและความพร้อมสามารถให้บริการ ได้หลากหลายสาขา อาทิ ตรวจสุขภาพเพื่อประเมินความพร้อมสำหรับทำงานในธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติตาม มาตรฐาน Oil and Gas United Kingdom (OGUK) จากประสบการณ์ของทีมแพทย์ทำให้เข้าถึงความต้องการของคนไข้ ผนวกกับความเชี่ยวชาญในการดูแลรักษาที่สามารถแนะนำถึงโอกาสเสี่ยงของโรคเรื้อรังและโรคร้ายแรงต่างๆ จึงมีการจัดโปรแกรมตรวจสุขภาพที่เจาะลึกและครอบคลุม และเพื่อเพิ่มศักยภาพการตรวจสุขภาพให้เกิดประโยชน์กับผู้รับบริการสูงสุด ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ รพ. มีโปรแกรมประเมินภาวะสุขภาพ อาทิ พฤติกรรมเสี่ยงด้านการบริโภคอาหาร การ ซักประวัติเชิงลึกที่จะช่วยให้แพทย์ทราบถึงไลฟ์สไตล์ของคุณและคนในครอบครัว จึงสามารถให้คำปรึกษาและเพื่อนำไปปรับไปใช้ในชีวิตประจำวันในการลดความเสี่ยงของโรคที่อาจเกิดขึ้น

DSCF4175

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านอาชีวอนามัย พร้อมประสบการณ์การดูแล ส่งต่อ ผู้ป่วยจากแท่นขุดเจาะน้ำมัน มารับการรักษาที่โรงพยาบาลฯ โดยใช้การขนส่งผู้ป่วย E-vac ซึ่งมีทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉินพร้อมประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งด้านอาชีวอนามัย (Occupational Health) และการตรวจสุขภาพเฉพาะบุคคล (Smart life) บริษัทในภาพรวมเพื่อให้สถานประกอบการใช้เป็นข้อมูล ในการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค

DSCF4159

โดยสามารถดำเนินการบริการด้านอาชีวอนามัยแบบครบวงจร (Occupational Health Service) ตามสถานประกอบการต่างๆ โดยแพทย์วุฒิบัตรอาชีวเวชศาสตร์และพยาบาลอาชีวอนามัย ซึ่งการให้บริการประกอบด้วย 3 ส่วนหลักคือ 1. ส่งเสริมและป้องกัน 2. รักษา วินิจฉัยโรค และรักษาโรคจากการทำงานและโรคที่เกี่ยวเนื่องจากการทำงานโดยแพทย์อาชีวเวชศาสตร์ 3. ฟื้นฟู – การประเมินการสูญเสีย และ การประเมินความพร้อมให้พนักงานก่อนกลับเข้าไปทำงาน ในกรณีที่มีการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย (Return to work examination)

DSCF4160

ผศ.นพ.กฤตย์อังกูร เชษฐเผ่าพันธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า คลินิกส่งเสริมสุขภาพและอาชีวเวชศาสตร์ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ จึงพร้อมให้บริการด้วยทีมแพทย์เฉพาะทาง ทีมงานที่มีประสบการณ์ อุปกรณ์ครบครัน พร้อมด้วยการออกแบบระบบคิวอัจฉริยะ บริหารจัดการสุขภาพตามความต้องการของผู้ป่วยหรือองค์กรแต่ละราย จึงทำให้เราให้คุณค่ามากกว่าแค่การตรวจสุขภาพโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ยินดีให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ โทร.1719 หรือนัดหมายแพทย์ล่วงหน้าได้ที่ www.bangkokhatyai.com

DSCF4170

DSCF4166

DSCF4168

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=28193

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us