|

สงขลาประชุมโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี”

1

จังหวัดสงขลา จัดประชุมโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” โดยจัดกิจกรรมหน่วยรักษาสุขภาพฟันให้เด็กที่ด้อยโอกาสในพื้นที่ชนบททั่วประเทศไทย

4

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 61 ที่ ห้องประชุมเฟื่องฟ้า ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานประชุมการจัดโครงการสุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

จากการดำเนินงานที่ผ่านมา พบว่ายังมีเด็กที่มีปัญหาพื้นฐานด้านสุขภาพในการดำรงชีวิตจึงได้ทำแบบสอบถามประเมินความต้องการผ่านสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด พบว่าเด็กในถิ่นทุรกันดารยังขาดการดูแลด้านสุขอนามัยที่ถูกต้อง โดยเฉพาะด้านทันตกรรมที่เกิดปัญหาในการดำเนินชีวิตประจำวันได้ จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องได้รับความรู้เบื้องต้นในการดูแลสุขภาพฟัน พร้อมรับการตรวจสุขภาพ เพื่อป้องกันโรคต่างๆ ในแต่ละท้องถิ่นอีกจำนวนมาก ซึ่งทางมูลนิธินำความกราบบังคมทูล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์ประธาน มูลนิธิฯ มีพระราชดำริให้ดำเนินโครงการ “สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี” โดยจัดกิจกรรมหน่วยตรวจรักษาสุขภาพฟันให้กับเด็กอายุ 8-18 ปี ที่ด้อยโอกาสในพื้นที่ชนบททั่วประเทศไทย โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานสำคัญที่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย คือกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด และเชื่อมโยงการใช้ทรัพยากรของแต่ละหน่วยงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีการบริการสาธารณสุขปฐมภูมิให้กับประชาชน และให้บริการเด็กเยาวชนที่ด้อยโอกาสในการเข้าถึงบริการด้านทันตกรรมในประเทศไทย เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการเฝ้าระวังและดูแลสุขภาพฟันให้กับเด็ก โดยให้เด็กนำความรู้ไปใช้ในการดูแลสุขภาพฟันในชีวิตประจำวัน และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพของเด็กในประเทศไทย

7

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=28323

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us