|

รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ จับมือ รพ.สงขลา ลงนาม MOU ส่งต่อผู้รับบริการตรวจวินิจฉัยเอ็มอาร์ไอ MRI คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า – คลื่นวิทยุประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์

IMG-8197

โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ส่งต่อผู้ป่วยเข้ารับการตรวจวินิจฉัยเอ็มอาร์ไอ MRI คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและคลื่นวิทยุประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อลดการรอคอยในผู้ป่วยที่มีความต้องการรักษาเร่งด่วน เพิ่มการเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยของผู้ป่วยในภาคใต้ที่มีปริมาณมากเมื่อเทียบกับเครื่องมือและเจ้าหน้าที่ของภาครัฐ สุดท้ายเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไข้

วันนี้ (4 เม.ย. 61) ที่ ห้องประชุม ชั้น G โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายแพทย์บรรเจิด นนทสูติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา พร้อมด้วย นายแพทย์อรุณ กิจมหาตระกูล กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ร่วมแถลงข่าวลงนามความร่วมมือ MOU บันทึกข้อตกลงการส่งต่อผู้รับบริการ MRI ระหว่าง รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ และ รพ.สงขลา โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้

IMG-8196

นายแพทย์บรรเจิด นนทสูติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา กล่าวว่า โรงพยาบาลสงขลา ได้เล็งเห็นความสำคัญของคนไข้ที่ต้องได้รับการตรวจวินิจฉัยเอ็มอาร์ไอ MRI คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและคลื่นวิทยุประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อลดการรอคอยในผู้ป่วยที่มีความต้องการรักษาเร่งด่วน เพิ่มการเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยของผู้ป่วยในภาคใต้ที่มีปริมาณมากเมื่อเทียบกับเครื่องมือและเจ้าหน้าที่ของภาครัฐ สุดท้ายเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไข้

เนื่องด้วยปัจจุบันคนไข้ที่ต้องได้รับการตรวจวินิจฉัยเอ็มอาร์ไอ MRI คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและคลื่นวิทยุประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์มีจำนวนมาก ทำให้การเข้าถึงสาธารณสุขทั้งในด้านการตรวจวินิจฉัยค่อนข้างที่จะหนาแน่น ทำให้เกิดความล่าช้า เนื่องจากมีข้อจำกัดของความพร้อมทางเครื่องมือการแพทย์และบุคลากร

โรงพยาบาลสงขลามั่นใจในโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ที่มีศักยภาพในการการตรวจวินิจฉัยเอ็มอาร์ไอ MRI คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและคลื่นวิทยุประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ จึงร่วมกันจัดโครงการการส่งต่อผู้รับบริการ MRI เพื่อให้ลดการรอคอยในผู้ป่วยที่มีความต้องการรักษาเร่งด่วน และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไข้

ด้านนายแพทย์อรุณ กิจมหาตระกูล กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ กล่าวว่า โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่โรงพยาบาลสงขลา ให้ความไว้วางใจส่งต่อผู้ป่วยเข้ารับการตรวจวินิจฉัยเอ็มอาร์ไอ MRIคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและคลื่นวิทยุประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อลดการรอคอยในผู้ป่วยที่มีความต้องการรักษาเร่งด่วน เพิ่มการเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยของผู้ป่วยในภาคใต้ที่มีปริมาณมาก

ศูนย์ตรวจวินิจฉัยเอ็มอาร์ไอ MRI คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการวินิจฉัยโรคต่างๆ และมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ครบครัน และสามารถให้บริการตรวจวินิจฉัยได้ถูกต้อง แม่นยำ ไม่ต้องรอนานทำให้ส่งผลดีต่อคนไข้ในการรักษาโรคได้อย่างทันท่วงที

IMG-8195

โครงการส่งต่อผู้รับบริการตรวจวินิจฉัยเอ็มอาร์ไอ MRI คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและคลื่นวิทยุประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์นี้นั้น ดูแลประสานงานอย่างเป็นระบบ มีการส่งผลตรวจวินิจฉัยทันที เพียงคนไข้นำใบส่งตัวที่มีการลงนามจากผู้มีอำนาจลงนาม หรือผู้รับมอบอำนาจของผู้ประสานงานส่งต่อ พร้อมเอกสารการส่งตรวจจากแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัย แฟ้มประวัติผู้ป่วย

ด้านการบริการจัดให้มีระบบการนัดหมายเพื่อส่งตรวจ มีเจ้าหน้าที่ประจำที่รพ.สงขลา เพื่อประสานงานรับนัดและอำนวยความสะดวกเรื่องรถบริการ มีการนัดหมายผ่านเวปไซต์โรงพยาบาล มีการประเมินผู้ป่วยก่อนรับการตรวจด้วย MRI จากแพทย์ และพยาบาล มีรังสีแพทย์และนักรังสีเทคนิคดูแล 24 ชั่วโมง มี MRI 1.5 Tesla 16 channel 1 เครื่อง /32 channel  1 เครื่อง มีพยาบาลดูแลอาการตลอดระยะเวลาการทำ MRI ความสะดวกของผู้รับบริการด้านการเดินทางด้วยรถพยาบาลรับส่ง ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้ชาวภาคใต้

IMG-8198

IMG-8194

IMG-8193

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=28416

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us