|

พร้อมจัดใหญ่! สงกรานต์หาดใหญ่ ชวนแต่งชุดไทย ร่วมสาดน้ำยามค่ำคืน

IMG_2269

หลายหน่วยงานในสงขลาเตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์และหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ในธีม “ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” ชวนนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศแต่งชุดไทยเข้าร่วมสาดน้ำยามค่ำคืน หวังสืบสานประเพณีวัฒนธรรม พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

วานนี้ (4 เม.ย.61) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, พลตำรวจตรีธรัตน์ จันทรักษ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่, นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานหาดใหญ่, พันเอกอุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42, นายครรชิต กปิลกาญจน์ ปลัดอาวุโสอำเภอหาดใหญ่, พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ,นายมานพ แย้มอุทัย ผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) และนายสุรพล กัมพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประเพณีสงกรานต์และหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ “ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังอย่างคับคั่ง

IMG_2255

โดยจังหวัดสงขลา ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, เทศบาลนครหาดใหญ่, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา, สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดสงขลา รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้กำหนดจัดงาน “หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ประจำปี 2561” ระหว่างวันที่ 12 – 15 เมษายน 2561 ณ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ และสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของไทยควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมการละเล่นที่สนุกสนานกับการเล่นสาดน้ำยามค่ำคืนซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์การท่องเที่ยวสงกรานต์ของนครหาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากมายได้ธีมงาน “ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน”

ภายในงานจะมีการแห่ขบวนแห่รับเทียมดา ขบวนคาร์นิวัลมิดไนท์สงกรานต์ การประกวดนางสงกรานต์ประจำปี 2561 การชกมวยทะเล การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ อาทิ วงบิ๊กแอส แบงค์ Clash the mousses และ south side

ทางเทศบาลนครหาดใหญ่เตรียมความสนุกให้กับพี่น้องชาวหาดใหญ่และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างครบครันทั้งความบันเทิงและการร่วมสืบสานประเพณีเพณีวิถีไทยและการเล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน รวมถึงการจัดงานขันโตกดินเนอร์ปี๋ใหม่เมือง เพื่อเป็นการต้อนรับงานประเพณีสงกรานต์ในแบบฉบับชาวเหนืออีสาน พบกับขบวนแห่ขันโตกและการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านการแสดงสะล้อซอซึงในวันที่ 12 เมษายน 2561 และสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์และพิธีเปิดงานมหาสงกรานต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 13 เมษายน 2561 และถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 พร้อมร่วมทำพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทยสงน้ำพระพุทธสิหิงค์ องค์หลวงปู่ทวดและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุชมขบวนแห่นางสงกรานต์และรถบุปผชาติสวยงามตระการตา

IMG_2240

พร้อมร่วมงานสืบสานบุญประเพณีสงกรานต์กับงานทำบุญเดือนห้าห่มผ้าพระนอนระหว่างวันที่ 14-15 เมษายน 2561 ณ วัดมหัตตมังคลาราม วัดหาดใหญ่ใน ร่วมขบวนแห่ผ้าห่มพระนอนและห่มผ้าพระนอนสรงน้ำพระนอนใหญ่อันดับ 3 ของโลกทอดผ้าป่ากระเบื้องศาลาการเปรียญและเจดีย์ทรายและชมการละเล่นพื้นบ้านมากมายเพื่อสืบสานงานทำบุญในงานประเพณีสงกรานต์ตามวิถีของชาวพุทธเพื่อรับวันปีใหม่ไทย

IMG_2267

IMG_2264

IMG_2204

IMG_2198

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=28439

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us