|

5 จชต. เปิดตัว Application “You Can Go” เอาใจนักท่องเที่ยวยุคดิจิทัล เชื่อมโยงวัฒนธรรม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

IMG_2498

กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด สงขลา สตูล ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่เอาใจนักท่องเที่ยว “You Can Go” ภายใต้ความคิด “เที่ยวสนุก สุขใจ ไปกับเรา” ที่รวบรวมข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ชายแดน สงขลา สตูล ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ไว้อย่างครบถ้วน

วานนี้ (5 เม.ย. 61) ที่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อ. หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Application “You Can Go” โดยมีนายบัวยันต์ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา นายมนัส ชัยโรจน์สัมพันธ์ ผู้ช่วยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้

IMG_2573

“You Can Go” เป็นแอพพลิเคชั่นที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการค้นคว้าหาข้อมูลแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ไว้อย่างครบครัน เช่น สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ร้านอาหาร ร้านของฝากประจำท้องถิ่น แหล่งช็อปปิ้ง สถานที่พัก ตลอดจนหน่วยงานราชการที่ให้ความช่วยเหลือด้านการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยว อาทิ ตำรวจท่องเที่ยว สถานทูต โรงพยาบาล ธนาคาร เป็นต้น

“You Can Go” ยังสามารถช่วยให้นักท่องเที่ยวจัดการกับการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยความสามารถในการแสดงผลด้านข้อมูลการเดินทางแต่ละเส้นทาง การนำทางด้วยเสียงอัตโนมัติแบบ Real Time ที่จะนำไปสู่สถานที่เป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ภายในแอพพลิเคชั่นนี้ยังรวบรวมข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นแก่นักท่องเที่ยวไว้ครบถ้วน เช่น ข้อมูลทางเลือกด้านการเดินทาง สนามบิน สถานีรถไฟ ท่าเรือ ด่านพรมแดน ข้อมูลบริษัททัวร์และมัคคุเทศก์ ปั๊มน้ำมัน โรงพยาบาล รวมถึงระบบการเรียกรถบริการสาธารณะ และการประชาสัมพันธ์รายละเอียดสินค้าท้องถิ่น ที่ช่วยส่งเสริมการตลาดสินค้าท้องถิ่นและชุมชนให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สามารถใช้แอพพลิเคชั่นผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยสามารถทำงานทั้งบนระบบปฏิบัติการ IOS และ Aadroid

IMG_2554

แอพพลิเคชั่น “You Can Go” เป็นเครื่องมือที่สำคัญที่ออกมาตอบโจทย์ชีวิตในยุคดิจิทัล และตอบสนองไทยแลนด์ 4.0 เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระบบโลจิสติกส์ และการตลาดอย่างเป็นระบบเข้าไว้ด้วยกันและยังเชื่อมโยงการท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัดไว้ด้วยกันในรูปแบบวงแหวนพหุวัฒนธรรม ซึ่งจากนี้การท่องเที่ยวใน 5 จังหวัดภาคใต้ชายแดน จะไม่ใช่เรื่องยุ่งยากซับซ้อนอีกต่อไป

IMG_2585

IMG_2591

IMG_2432

IMG_2436

IMG_2546

IMG_2492

นางสาวรสกร บัวดี นักศึกษาฝึกงาน จาก มทร.ศรีวิชัย

นายมัรวาน ปะยีเจ๊ะเเละ นักศึกษาฝึกงาน จาก มรภ.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=28519

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us