|

ปัตตานี เปิดเวทีสานพลังประชารัฐ นำผู้ประกอบการพบนักวิจัย พัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคใต้ชายแดน

IMG_8762

จังหวัดปัตตานี ร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี แถลงข่าวเปิดเวทีสานพลังประชารัฐปัตตานีขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ในงาน “พลังวิจัยและนวัตกรรมนำเศรษฐกิจยุคใหม่สู่ภาคใต้ชายแดน” เชิญที่ปรึกษา รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานและปาฐกถา   ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีนำการเสวนา เปิดเวทีผู้ประกอบการพบนักวิจัย และเปิดคลินิกให้คำปรึกษา ระหว่างวันที่ 2 – 3 พฤษภาคม 2561 ณ โรงแรม ซีเอส ปัตตานี

เมื่อเช้าวันนี้ (27 เมษายน 2561) ที่ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์อิ่มจิต เลิศพงษ์สมบัติ รองอธิการบดีวิทยาเขตปัตตานี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มนทิรา ลีลาเกรียงศักดิ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และวิจัย วิทยาเขตปัตตานี รองศาสตราจารย์ ดร.ซุกรี หะยีสาแม คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และคณะนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมการจัดเวทีสานพลังประชารัฐปัตตานีขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ในงาน “พลังวิจัยและนวัตกรรมนำเศรษฐกิจยุคใหม่สู่ภาคใต้ชายแดน” ระหว่างวันที่ 2 – 3 พฤษภาคม 2561 ณ โรงแรม ซี เอส ปัตตานี

IMG_8766

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า จังหวัดปัตตานี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จะนำผลงานวิจัยและผลงานทางวิชาการขอมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ที่สามารถตอบโจทย์ยุทธศาสตร์จังหวัดปัตตานีและการพัฒนาชุมชนในภาคใต้ มาบูรณาการการทำงานเพื่อการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการสร้างผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยการเปิดเวทีสานพลังประชารัฐปัตตานีขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ในงาน “พลังวิจัยและนวัตกรรมนำเศรษฐกิจยุคใหม่สู่ภาคใต้ชายแดน” ระหว่างวันที่ 2 – 3 พฤษภาคม 2561 ณ โรงแรม ซีเอส ปัตตานี  โดยเชิญ ดร.อภิชัย สมบูรณ์ปกรณ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่ากระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ปาฐกถาในหัวข้อ “การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากสร้างเศรษฐกิจโลกด้วยเทคโนโลยีและวัตกรรม” และการเสวนาเรื่องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากปัตตานีและภาคใต้ชายแดนด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม โดยนายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ศาสตราจารย์ ดร.กนก วงศ์ตระหง่าน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และอดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี รองศาสตราจารย์ ดร.พีระพงศ์ ทีฆสกุล รองอธิการบดีฝ่ายระบบวิจัยและบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลับสงขลานครินทร์

IMG_8769

รองศาสตราจารย์อิ่มจิต เลิศพงษ์สมบัติ รองอธิการบดีวิทยาเขตปัตตานี กล่าวว่า ผลงานทางวิชาการและวิจัยที่คณาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี นำเสนอในเวทีผู้ประกอบการพบนักวิจัย ได้แก่ เกษตรอินทรีย์, อาหารและการแปรรูป, ยางพาราและการเพิ่มมูลค่า, ผลิตภัณฑ์และบริการฮาลาล, ปศุสัตว์ แพะ วัว, การเพาะเลี้ยงกุ้ง, การใช้ทรัพยากรชีวภาพของอ่าวปัตตานีสู่การใช้ประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพยั่งยืนและมั่นคง, สมุนไพรและการแปรรูป, ผ้าและสิ่งทอพื้นถิ่น, การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์, ธุรกิจสร้างสรรค์ด้วยศิลปะและวัฒนธรรม, การท่องเที่ยว, พลังงานทดแทนตลอดจนการเปิดคลินิกให้คำปรึกษา การสาธิต และนิทรรศการทางวิชาการ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคใต้ชายแดนให้ยั่งยืน

IMG_8771

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=29157

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us