|

ม.อ.วางศิลาฤกษ์อุทยานวิทย์ เป็นแหล่งนำเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้และสร้างงาน

DSC01391

“สงขลานครินทร์” วางศิลาฤกษ์ อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ ที่ตำบลทุ่งใหญ่ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ แหล่งสร้างงานและส่งเสริมการพัฒนาของชุมชนด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทำพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ (จ.สงขลา) ที่พื้นที่วิทยาเขตหาดใหญ่ ส่วนขยาย ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2561 โดยมีรองศาสตราจารย์ นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดี คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดสงขลา เข้าร่วมในพิธี

DSC01410

รองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ (จังหวัดสงขลา) ดังกล่าว ได้รับอนุมัติให้ดำเนินการก่อสร้างด้วยงบประมาณสนับสนุนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นเงิน 425 ล้านบาท และ มหาวิทยาลัยได้จัดสรรพื้นที่สำหรับก่อสร้างบนพื้นที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ส่วนขยาย ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ โดยมีเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่

DSC01416

อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ (จังหวัดสงขลา) แห่งนี้ จะเป็น “นิคมวิจัยสำหรับเอกชน” แห่งแรกของภาคใต้ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งมีสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ และ อุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นหน่วยงานในการบริหารจัดการอาคาร และโครงสร้างพื้นฐานร่วมกันมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะเสริมสร้างและขับเคลื่อนระบบนวัตกรรมของประเทศ และเป็นศูนย์กลางสนับสนุนให้เกิด กิจกรรมการวิจัยและพัฒนาโดยภาคเอกชนในพื้นที่ภาคใต้ นอกจากนั้น ยังเป็นแหล่งเรียนรู้และเป็นกำลังสำคัญในการสร้างงานและส่งเสริมการพัฒนาของชุมชนด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อีกด้วย

DSC01468

DSC01436

DSC01457

DSC01414

DSC01381

 

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=29163

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us