|

อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ เปิดงาน “SPARK STSP Innovation Fair 2018” โชว์สุดยอดผลงานนวัตกรรม

DSC_0459

อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ เปิดงาน “SPARK STSP Innovation Fair 2018 เปิดบ้านนวัตกรรมนำธุรกิจไทยสู่ยุค 4.0” นำเสนอผลงานวิจัยสุดยอดนวัตกรรมที่ใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ พร้อมเปิดเวทีให้นักลงทุน และผู้ที่สนใจได้รู้จักบริการของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 61 ที่ หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “SPARK STSP Innovation Fair 2018 เปิดบ้านนวัตกรรมนำธุรกิจไทยสู่ยุค 4.0” พร้อมด้วย ผศ.คำรณ พิทักษ์ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ และ รศ.ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ แขกผู้มีเกียรติ ผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้สนใจเข้าร่วมงาน

DSC_0423

รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับงานนวัตกรรมในนโยบาย Thailand 4.0 เป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของนโยบายThailand 4.0 จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาคม และสถาบันการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การวิจัยพัฒนาร่วมกันระหว่างภาคเอกชนและสถาบันการศึกษาอันจะนำไปสู่การสร้างสินค้านวัตกรรมซึ่งมีศักยภาพสูงกว่าการดำเนินการเพียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมกับอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคให้จึงจัดงาน “SPARK STSP Innovation Fair 2018 เปิดบ้านนวัตกรรมนำธุรกิจไทยสู่ยุค 4.0” เพื่อเป็นการแนะนำบริการต่างๆ ของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ นำเสนอผลงานวิจัยสุดยอดนวัตกรรมที่มีศักยภาพในการใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ และเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักลงทุน และผู้ที่สนใจได้รู้จักบริการของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ พร้อมทั้งพบกับเจ้าของผลงานนวัตกรรม ซึ่งนำไปสู่การลงทุนร่วมกันในอนาคตการจัดงาน“SPARK STSP Innovation Fair 2018 เปิดบ้านนวัตกรรมนำธุรกิจไทยสู่ยุค 4.0” ทำให้เกิดการยกระดับมาตรฐานนวัตกรรมให้ดียิ่งขึ้น และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ภาคเอกชนว่าเทคโนโลยีของคนไทยสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการอย่างยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ งาน “SPARK STSP Innovation Fair 2018 เปิดบ้านนวัตกรรมนำธุรกิจไทยสู่ยุค 4.0” จัดขึ้นในวันที่ 27 – 29 เมษายน 2561 ณ หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภายในงานรวบรวมสินค้านวัตกรรมกว่า 45 บูธ สุดยอดผลงานวิจัยน่าลงทุนมากมายกว่า 100 รายการ การเสวนาและบรรยายพิเศษเกี่ยวกับแนวคิดธุรกิจ โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์ นักวิจัย และผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จร่วมถ่ายทอดไอเดียธุรกิจให้แก่ผู้ร่วมงานตลอด 3 วัน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมลุ้นรับของรางวัล และมินิคอนเสิร์ตจาก ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช อีกด้วย

DSC_0467

DSC_0490

DSC_0491

DSC_0493

DSC_0391

DSC_0387

DSC_0385

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=29211

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us