|

แอร์เอเชีย ผนึก ททท. จัดมหกรรมเที่ยวทั่วไทย ดึง กลุ่ม Gen Y สร้างกระแสเที่ยวข้ามภาค

DSC_0577 copy

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ แอร์เอเชีย จัดมหกรรมแอร์เอเชียชวนเที่ยวทั่วไทย นำเสนอเส้นทางบินข้ามภาค กระตุ้นเศรษฐกิจภูมิภาคสร้างความสะดวกสบายในการเดินทาง จัดโปรฯ พิเศษ เริ่มต้นที่ 456 บาท ต่อเที่ยว พร้อมดึงกลุ่มนักท่องเที่ยว Gen Y สร้างกระแสการท่องเที่ยวข้ามภาค

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 61 ที่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้จัดให้มีงานแถลงข่าวงาน “มหกรรมแอร์เอเชียชวนเที่ยวทั่วไทย” โดยมี นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเซีย ร่วมกันแถลงข่าว และมีนายสุริยา ปิ่นรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่, นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานหาดใหญ่, นางสาวมณีนุช ทองนวลเลิศ ผจก.สายการบินแอร์เอเชีย สาขาหาดใหญ่ แขกผู้มีเกียรติ และผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

DSC_0568 copy

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยต้องการจะสร้างโอกาสให้นักท่องเที่ยวทั่วประเทศสามารถเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภาคและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวชุมชนมากจึงวางแนวทางการตลาดส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภาคระหว่างภูมิภาคโดยมุ่งเน้นไปที่การเดินทางที่มีความสะดวกและรวดเร็วและมองว่าสายการบินเป็นการคมนาคมที่เอื้อต่อการเดินทางข้ามภาค

DSC_0536 copy

นอกจากนี้ เพื่อให้โครงการประสบความสำเร็จจึงเล็งไปที่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen Y ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่สามารถสร้างกระแสกล้าเดินทาง เดินทางในที่ที่ไม่คุ้นเคย และเป็นกลุ่มที่มีพลังในการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดีย รวมทั้งกระตุ้นให้นักท่องเที่ยววัยอื่นๆ ได้รับข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวและอยากจะเดินทางท่องเที่ยวตามกลุ่มนักท่องเที่ยว Gen Y ที่ได้บุกเบิกไปแล้ว โดยตั้งเป้าว่าจะให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้สร้างกระแสและประชาสัมพันธ์โครงการท่องเที่ยวข้ามภาคให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง

DSC_0543 copy

ด้านนางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น สายการบินไทยแอร์เอเซีย เปิดเผยว่า เส้นทางบินข้ามภูมิภาคถือเป็นจุดเด่นของสายการบินไทยแอร์เอเชียที่ให้บริการกับลูกค้าโดยแอร์เอเชียได้สร้างเครือข่ายการบินภายในประเทศที่เข้มแข็งสร้างเส้นทางบินใหม่ๆ ที่ตอบสนองการเดินทางทุกรูปแบบ โดยปัจจุบันแอร์เอเชียมีเส้นทางบินข้ามภาคที่บินตรงจากหาดใหญ่สู่ 4 จุดหมายปลายทาง คือ เชียงใหม่, เชียงราย, ขอนแก่น และอู่ตะเภา (พัทยา) ซึ่งจะเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกให้ชาวหาดใหญ่เดินทางไปเที่ยวโดยบินตรงสู่จุดหมายได้หลากหลาย สะดวกสบาย และที่สำคัญราคาคุ้มค่าเหมาะกับนักท่องเที่ยวหรือแม้แต่คนไทยที่เดินทางไปทำงานและกลับบ้าน

DSC_0548 copy

สำหรับโอกาสพิเศษเฉพาะในงานนี้แอร์เอเชียมีโปรโมชั่นสำหรับเส้นทางข้ามภูมิภาคทั้ง 4 เส้นทางเริ่มต้นเพียง 456 บาทต่อเที่ยวบินเท่านั้นเริ่มจองได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 เมษายน 2561 และสามารถเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2561 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2561 จองได้เฉพาะภายในงานเท่านั้น

DSC_0515 copy

สำหรับสายการบินแอร์เอเชียให้บริการเส้นทางข้ามภาคมากที่สุดจากฐานปฏิบัติการบินภายในประเทศ 6 แห่ง คือ กรุงเทพ, หาดใหญ่, ภูเก็ต, เชียงใหม่, กระบี่, และอู่ตะเภา เป็นเส้นทางบินข้ามภูมิภาค รวม 14 เส้นทาง จำนวน 20 เที่ยวบินต่อวัน และมีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 80 ตั้งแต่ต้นปี 2561 ที่ผ่านมา

DSC_0518 copy

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=29227

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us