|

สดร. ชวนส่องดาวพฤหัสบดีใกล้โลกที่สุดในรอบปี เปิดฟ้าตามหา ‘Jupiter Opposition’ วันที่ 9 พ.ค.นี้ ที่หาดสมิหลา

MNEWS180502064156006_508cd802bf53431ea612180a25894238

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สดร. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กำหนดจัดกิจกรรมเปิดฟ้าตามหาดาว “Jupiter Opposition” ในวันพุธที่ 9 พ.ค. 61 เวลา 17.00-24.00 น. ณ ลานนางเงือก หาดสมิหลา เทศบาลนครสงขลา จ.สงขลา เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางดาราศาสตร์ สร้างความตระหนักและความตื่นตัวทางดาราศาสตร์ กระตุ้นให้เยาวชน ครูอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป รวมทั้งนักดาราศาสตร์สมัครเล่น ราว 200 คน มีโอกาสเข้าถึงและสังเกตการณ์วัตถุบนท้องฟ้าผ่านกล้องจุลทรรศน์ชนิดต่าง ๆ

สดร. เป็นหน่วยงานที่ดำเนินงานด้านดาราศาสตร์ของประเทศ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้ด้านดาราศาสตร์ของประเทศไทย โดยเฉพาะการทำกิจกรรมด้านดาราศาสตร์ เพื่อบริการความรู้เป็นแหล่งช่วยเผยแพร่ความรู้ ความสนใจ ในสาขาวิชาดาราศาสตร์ในระดับโรงเรียนและท้องถิ่น

ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมและแสดงถึงการให้ความสำคัญในกิจกรรมดาราศาสตร์ทั่วประเทศ ทาง สดร. จึงจัดกิจกรรมและโครงการด้านดาราศาสตร์ขึ้น ณ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา ซึ่งเป็นศูนย์กลางการกระจายความรู้ทางดาราศาสตร์อีกแห่งหนึ่งของ สดร. รวมถึงเป็นศูนย์การเรียนรู้แก่คณะ อาจารย์ นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปในเขตพื้นที่ภาคใต้และพื้นที่ใกล้เคียง เป้าหมายเพื่อเผยแพร่ความรู้ทางดาราศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปรากฏการณ์ท้องฟ้าให้สาธารณชนได้รับทราบ ก่อให้เกิดความตระหนักและมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางดาราศาสตร์ ต่อไป

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=29255

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us