|

เลขาธิการ ป.ป.ส. มอบทุนประกอบอาชีพ ผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด พร้อมมอบนโยบายการทำงานใน 7 จังหวัดใต้ตอนล่าง

DSC_0341

เลขาธิการ ป.ป.ส. ลงพื้นที่มอบทุนประกอบอาชีพผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดมอบนโยบายและขับเคลื่อนการทำงานยาเสพติดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ที่จังหวัดสงขลา

วันนี้ (2 พฤษภาคม 2561) ที่ โรงแรมบีพี สมิหลาบีช อ.เมือง จ.สงขลา นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เป็นประธานในพิธีมอบทุนประกอบอาชีพให้แก่ผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟุยาเสพติด ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง พร้อมด้วย นายไกรศร วิศิษฐ์วงค์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พ.ต.อ.ชัยณรงค์ สุตสมรองผู้บังคับการตำรวจตระเวรชายแดนภาค 4 ผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมพื้นที่จังหวัดสงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ได้แก่ นางสุจิตรา รัตนเสวี ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดพัทลุง นายภักดี แก้วเนียม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสงขลา นายปวัน พรหมพิทักษ์ พัฒนาการจังหวัดสงขลา นายเผด็จ หริ่งรอด ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา นายธีรเดช แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลาสาขานาทวี นางนุสรา วงษ์สุวรรณ ผู้อำนวยสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสงขลา และนางนิภา งามไตรไร ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสงขลา โดยมีผู้เข้ารับทุนประกอบอาชีพฯ ครั้งนี้จำนวน 59 ราย จากองค์กรภาคประชาชนที่ขอรับทุนฯ 14 องค์กร

DSC_0254

DSC_0349

DSC_0269

DSC_0353

สำนักงาน ป.ป.ส. มีนโยบายในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดใน 4 มาตรการหลัก ได้แก่ 1) การป้องกัน 2) การปราบปราม 3) การบำบัดรักษา 4) การบริหารจัดการอย่างบูรณาการ ตามแผนประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด พ.ศ.2561 โดยด้านการบำบัดรักษานั้น ยึดหลักแนวคิด “ผู้เสพ คือผู้ป่วย” มุ่งเน้นการให้โอกาสผู้หลงผิดเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้กลับตัวกลับใจ สามารถเริ่มต้นชีวิตใหม่ ใช้ชีวิจอยู่ในสังคมทั่วไปได้ตามปกติโดยไม่กลับไปเสพยาเสพติดอีก และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขั้น โดยเน้นไปที่ผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟู 3 ระบบ คือ ระบบสมัครใจ ระบบบังคับบำบัด และระบบต้องโทษ และได้กำหนดแผนงานช่วยเหลือผู้เสพ / ผู้ติดตามการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดในทุกภูมิภาคทั่วประทศ มาตั้งแต่ปี 2559 โดยให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ เช่น ด้านการศึกษา การฝึกวิชาชีพ การจัดหางานให้ทำ รวมถึงการสนับสนุนทุนประกอบอาชีพ เพื่อให้โอกาสผู้ผ่านกานบำบัดรักษานำทุนไปประกอบอาชีพที่สุจริต สามารถช่วยเหลือตนเองและครอบครัวให้มีชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข ไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกซึ่งมีผู้ได้รับทุนประกอบอาชีพแล้ว จำนวน 1,927 ราย สำหรับในปี 2561 ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง มีผู้รับทุนฯรวม 59 ราย รายละประมาณ 20,000 บาท

DSC_0230

DSC_0278

DSC_0272

DSC_0359

นายมัรวาน หะยีเจ๊ะเเละ นักศึกษาฝึกประสบการณ์ มรภ.สงขลา

 

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=29282

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us