|

มรภ.สงขลา ติวฟรีเศรษฐศาสตร์สำหรับครูสังคม พร้อมเจาะลึกโจทย์ นร.ม.6 เตรียมสอบเข้ามหา’ลัย

อบรมเศรษฐศาสตร์สำหรับครูสังคม

มรภ.สงขลา อบรมฟรีเศรษฐศาสตร์สำหรับครูสังคมระดับมัธยมศึกษา อัดแน่นเทคนิคการสอนทันสมัย เท่าทันการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ พร้อมเสริมโจทย์สอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียน ม.6  

อ.สมลักษณ์ หอมสิน ประธานโปรแกรมวิชาเศรษฐศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงการอบรมเศรษฐศาสตร์สำหรับอาจารย์ผู้สอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษา ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7-8 มิ.ย. 61 ณ คณะวิทยาการจัดการ มรภ.สงขลา ว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันหลักสูตรในระดับมัธยมศึกษาของไทยบรรจุเนื้อหารายวิชาเศรษฐศาสตร์ไว้ในวิชาทางสังคมศาสตร์ โดยมีอาจารย์ผู้สอนที่จบสาขาสังคมศาสตร์เป็นผู้สอนรายวิชาดังกล่าว ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มพูนองค์ความรู้ทางเศรษฐศาสตร์ ทั้งในทางทฤษฎีและการพัฒนาทางเศรษฐกิจให้กับอาจารย์ผู้สอนในระดับมัธยม ทางโปรแกรมฯ จึงจัดอบรมในเรื่องดังกล่าวให้แก่ครูผู้สอนวิชาสังคมศึกษาระดับมัธยมศึกษาใน จ.สงขลา มาอย่างต่อเนื่อง โดยอบรมครูไปแล้ว 3 รุ่น ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมอบรมเป็นอย่างดี ทว่า ต่อมาเกิดการเปลี่ยนแปลงของช่วงระยะเวลาการเปิดปิดภาคเรียนของ มรภ.สงขลา และโรงเรียนระดับมัธยมศึกษามีช่วงระยะเวลาที่เหลื่อมล้ำกัน ทางโปรแกรมฯ จึงเว้นระยะการจัดบริการวิชาการออกไป

อ.สมลักษณ์ กล่าวว่า การจัดบริการวิชาการในครั้งนี้จะเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ เศรษฐศาสตร์จุลภาค มหภาค สำหรับครูสังคมศาสตร์ และประเทศไทยในเศรษฐกิจโลก วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้ครูผู้สอนมีเทคนิคการสอน และการถ่ายทอดความรู้ให้แก่นักเรียนได้อย่างเข้าใจ พร้อมทั้งเสริมความรู้ด้านการทำโจทย์วิชาเศรษฐศาสตร์ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยองค์ความรู้ที่ทางโปรแกรมฯ จะบริการวิชาการ จำเป็นต้องเป็นองค์ความรู้ที่มีความทันสมัยและเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและครอบคลุมเนื้อหาการสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยคาดหวังว่าผลจากการอบรมครั้งนี้จะช่วยเพิ่มพูนความรู้ด้านเศรษฐศาสตร์ให้แก่ผู้เข้าอบรม อันจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาในระดับมัธยมและการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของนักเรียน

ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมสมัครได้ทางลิ้งค์ https://goo.gl/neXjm5 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อ.สมลักษณ์ หอมสิน โทร. 093-7899966

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=29470

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us