|

ทม.คอหงส์ เตรียมจัดงานสมโภชเจ้าพ่อคอหงส์ ครั้งที่ 4 ชูไฮไลท์อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย พร้อมปลูกป่าเพื่อปอดคนหาดใหญ่

เทศบาลเมืองคอหงส์ ร่วมหลายหน่วยงาน เตรียมจัดงานสมโภชเจ้าพ่อคอหงส์ ย้อนอดีตวันวาน ย้อนตำนานศรัทธาเจ้าพ่อเขาคอหงส์ ประจำปี 2561 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองคอหงส์ ชูไฮไลท์การอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย พร้อมการปลูกป่าบนสันหลังเขาคอหงส์ เพื่อดูแลปอดของคนหาดใหญ่

วานนี้ (13 พ.ค. 61) ที่ พุทธอุทยานสำนักสงฆ์สัจธรรมบ้านในไร่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, นายพยงค์ อรัญดร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคอหงส์, นายประสิทธิ์ กุลเทพรหม ตัวแทนจากท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา, นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ร่วมกันแถลงข่าว เตรียมจัดงานสมโภชเจ้าพ่อคอหงส์ ย้อนอดีตวันวานย้อนตำนานศรัทธาเจ้าพ่อเขาคอหงส์ ประจำปี 2561 โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังอย่างคับคั่ง

โดย เทศบาลเมืองคอหงส์, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา, สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา ร่วมกัน จัดงานสมโภชเจ้าพ่อคอหงส์ ย้อนอดีตวันวาน ย้อนตำนานศรัทธาเจ้าพ่อเขาคอหงส์ประจำปี 2561 ขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 23 – 27 พฤษภาคม 2561 ณ พุทธอุทยานสำนักสงฆ์สัจจธรรมบ้านในไร่ ถ.ปุณณกัณฑ์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เทศบาลเมืองคอหงส์เป็นการสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางกระตุ้นเศรษฐกิจและนำรายได้สู่ชุมชน ซึ่งจะมีพิธีบวงสรวงในวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 08.30 น.

นายพยงค์ อรัญดร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคอหงส์ เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้ได้มีการนำข้อบกพร่องของการจัดงานที่ผ่านมามาปรับปรุงแก้ไข รวมทั้งได้รับข้อเสนอแนะจากหลายๆ ฝ่ายมาปฏิบัติเพื่อให้งานออกมาดีขึ้น ซึ่งเจ้าพ่อคอหงส์ถือว่าเป็นตำนานความเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่กับเราชาวคอหงส์และอำเภอหาดใหญ่มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะพี่น้องทหารหาญที่ได้จดจำถึงความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าพ่อคอหงส์ในวงกว้าง การจัดงานสมโภชเจ้าพ่อคอหงส์ถือเป็นการขยายความศรัทธานำไปสู่การพัฒนาให้เกิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งพื้นที่เมืองคอหงส์เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ของจังหวัดสงขลาที่สามารถพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้มีความหลากหลายของชุมชนในพื้นที่ มีวัฒนธรรมที่น่าสนใจ

สำหรับรูปแบบการจัดงานในปีนี้จะเน้นไปที่ในส่วนของการอนุรักษ์วัฒนธรรม โดยให้ผู้ร่วมงานผู้ออกร้านจะแต่งกายในชุดไทยย้อนยุคกิจกรรมออกร้านจะเป็นแบบไทยๆ และยังมีกิจกรรมการอนุรักษ์เขาคอหงส์ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ทำกันอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของป่าไม้บนเขาคอหงส์ได้สัมผัสธรรมชาติร่วมกันดูแลปอดของคนหาดใหญ่กับกิจกรรมปลูกป่าบนสันเขาที่ได้รับความสนใจมากขึ้นทุกปีอีกด้วย

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=29531

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us