|

เทศกาลบอลลูนหาดใหญ่ สร้างสีสันการท่องเที่ยวภาคใต้ตอนล่าง

ททท. ร่วม ทน.หาดใหญ่ และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เร่งส่งเสริมนักท่องเที่ยวลงพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง จัดกิจกรรมเทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ 2018 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ชูจุดขายการแสดงบอลลูนแฟนซี มากที่สุดในไทยหวังดึงนักท่องเที่ยวร่วมงาน 1.6 แสนคนสร้างเงินหมุนเวียน 139 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 ที่ สนามกีฬากลางจิระนคร เทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด งาน “เทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ@หาดใหญ่ (International Balloon Festival 2018 @Hat Yai)” ครั้งที่ 4 พร้อมด้วย นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ดร.พฤกษ์ พัฒโน รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายอดุลศักดิ์ มูเก็ม รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายบุญช่วย จังศิริวัฒนธำรง ประธานที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และหน่วยงานจากภาครัฐ เอกชน ประชาชน นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

โดย ททท. กำหนดจัดกิจกรรมเทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ @หาดใหญ่ ระหว่างวันที่ 11 – 13 พฤษภาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ สนามกีฬาจิระนคร อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษขนาดใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวหมุนเวียนในประเทศมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว และยังเป็นกิจกรรมพิเศษสร้างสีสันดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เดินทางมาเที่ยวหาดใหญ่ในช่วงเวลาดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ของงาน ได้แก่ การแสดง Balloon Night Glow ประกอบแสงเสียงและเทคนิคพิเศษ รวมถึงกิจกรรม Walk In Balloon ซึ่งเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เข้าไปสัมผัสบอลลูนจริงๆ นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดง Hot Air balloon ทั้งหมด 17 ลูกจาก 9 ประเทศ ประกอบด้วย Normal Shape 6 ลูก จากประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน เวียดนาม เยอรมนี และมาเลเซีย โดยในส่วนของประเทศไทยยังได้จัดแสดง Mini Balloon จำนวน 3 ลูก ได้แก่ บอลลูนน้องสุขใจ บอลลูนช้างลายเผือก (Play Puak) และสุนัขเจสซี่ (Jessie)

ขณะนี้เดียวกันกิจกรรมสำคัญที่ถือเป็นจุดขายของงานคือการแสดงบอลลูนแฟนซี (Special Shape) มากที่สุดในประเทศไทย รวม 8 ลูก ได้แก่ OwlbertEinsterin จากประเทศสหรัฐอเมริกา Orient Express จากประเทศเยอรมนี Princess Nelly จากประเทศเบลเยี่ยม Lucky Bear จากประเทศไต้หวัน The Rooster จากประเทศบราซิล Robot WooXuu จากประเทศบราซิล Big Hug จากประเทศบราซิล และ Rat Chesse จากประเทศบราซิล

ภายในงาน “เทศกาลสีสันบอลลูนนานาชาติ 2018” แบ่งพื้นที่จัดกิจกรรมเป็น 3 ส่วน ได้แก่ โซนด้านหน้า แบ่งเป็นพื้นที่จุดแลนด์มาร์ค “ปักษ์ใต้ปักหมุดหยุดเวลา” จุดถ่ายภาพ จุดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม จุดปุฟเฟต์ผลไม้ จุดจัดกิจกรรม DIY การประดิษฐ์บอลลูนจิ๋วจากกระดาษ จุดแสดงดนตรี และจุดบริการข่าวสาร งานประเพณี และเล่นเกมสนุกสนาน นอกจากนี้ ยังมีโซนด้านข้างสนาม จัดจำหน่ายสินค้าชุมชน ส่วนโซนสนามด้านใน แบ่งเป็น จุดแสดงบอลลูนนานชาติ จุดขบวนพาเหรดบอลลูน จุดแสดง Balloon Night Glow จุดแสดง Walk In Balloon จุดแสดง Balloon Tethering และการแสดงอื่นๆ

โดยคาดว่าในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 160,000 คนเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 5% สร้างรายได้หมุนเวียนจากการจัดงาน 139 ล้านบาท

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=29575

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us