|

สงขลา จัด “เสวนายามเช้า” แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร เดินหน้าพัฒนาจังหวัดครอบคลุมทุกมิติ

PNEWS18051608501100301

จังหวัดสงขลา จัด “เสวนายามเช้า” เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและข้อราชการระหว่างกัน พร้อมประสานความร่วมมือ เดินหน้าพัฒนาจังหวัดครอบคลุมทุกมิติ

ตามที่จังหวัดสงขลาได้กำหนดจัดกิจกรรม “เสวนายามเช้า” เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารร่วมกัน ระหว่างผู้บริหารระดับสูงของจังหวัด กับส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และนายอำเภอทุกอำเภอ เดือนละ 1 ครั้ง (วันพุธที่ 3 ของเดือน ซึ่งจัดไปแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มี.ค.61 ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเป็นเจ้าภาพ ณ หอประชุมศรีเกียรติพัฒน์ และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 19 เม.ย.61 โดยตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงกลาโหม จัด ณ ห้องชลาทัศน์ ตำรวจภูธรภาค 9 นั้น

ในวานนี้ (16 พ.ค. 61) เวลา 07.30 น. ที่ หอประชุมศรีเกียรติพัฒน์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ได้เข้าร่วม “เสวนายามเช้า” ครั้งที่ 3 มีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยมี นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ อาทิ นายอำพล พงศ์สุวรรณ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา , ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา , นางกรรณิการ์ จริงจิตต์ สรรพากรพื้นที่สงขลา 1,นายธนาวุฒิ กุลจิตติชนก ประมงจังหวัดสงขลา, นายวรวุฒิ มาอินทร์ ขนส่งจังหวัดสงขลา , นางสุพัตรา บุญชีพ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา , นายธีระ แก้วพิมล อุตสาหกรรมจังหวัดสงขล , นายประสิทธิ์ ศรีพรหม ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เขต 1, คลังจังหวัดสงขลา , วัฒนธรรมจังหวัดสงขลา เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และนายอำเภอ อาทิ นายอำเภอสิงหนคร , นายอำเภอควนเนียง เป็นต้น ตลอดจนผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาทิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นต้น พร้อมด้วยผู้แทนจากส่วนราชการต่าง ๆ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เป็นจำนวนมาก ร่วม 200 คน ในการเสวนาครั้งนี้ มีส่วนราชการที่เข้าร่วมกันอย่างถ้วนหน้า จึงได้มีการประชาสัมพันธ์ภารกิจที่สำคัญ และเป็นประโยชน์ของหน่วยงานต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

PNEWS18051608501100304

สำหรับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาได้มีโอกาสหยิบยกปัญหาเรื่องร้องเรียนที่สำคัญ ๆ หรือเรื่องร้องเรียนที่มีการนำเสนอผ่านสื่อต่าง ๆ โดยเฉพาะทางทีวี ทางเฟสบุ๊ค มาร่วมในการพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดี และมีประโยชน์ในการประสานงานกันอย่างไม่เป็นทางการ ถือเป็นการลดขั้นตอนในการดำเนินการแก้ไขปัญหาอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวขอบคุณ และชื่นชมเจ้าภาพร่วมที่จัดงานครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี สำหรับการจัดเสวนายามเช้าครั้งต่อไป (ครั้งที่ 4) จะจัดขึ้นในวันที่ 20 มิ.ย.61 หน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ณ หอประชุมวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=29702

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us