|

ม.อ.เปิดค่ายภาษาอังกฤษปีที่ 15 นำครูอาสาอเมริกันเสริมทักษะนอกชั้นเรียน

DSCF7646

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดโครงการค่ายภาษาอังกฤษ ประจำปี 2561 โดยมีผู้สอนเป็นอาสาสมัครจากอเมริกา นำนักศึกษาจัดค่ายใน จังหวัดภาคใต้เพื่อเสริมทักษะด้านภาษา นอกเหนือจากการเรียนตามหลักสูตรปกติ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทร อัยรักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยได้จัดปฐมนิเทศนักศึกษาในโครงการค่ายภาษาอังกฤษ ประจำปี 2561 หรือ English Camp 2018 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 โดยโครงการดังกล่าวจัดเพื่อเสริมทักษะด้านภาษาอังกฤษ ให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยทุกวิทยาเขต นอกเหนือจากการเรียนตามหลักสูตรปกติ รวมทั้งให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้วัฒนธรรมและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับชาวต่างชาติเจ้าของภาษา ได้มีโลกทัศน์ที่กว้างไกลขึ้น รู้จักปรับตัวเมื่อต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่น มีความอดทน และ เพื่อสามารถนำความรู้และประโยชน์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

โครงการค่ายภาษาอังกฤษ ปี 2561 จัดในระหว่างวันที่ 15-27 พฤษภาคม 2561 มีนักศึกษาจากคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทั้ง 5 วิทยาเขต เข้าร่วมจำนวน 125 คน และมีอาสาสมัครจากสหรัฐอเมริกามาร่วมเป็นผู้สอนจำนวน 16 คน โดยรูปแบบกิจกรรมมีทั้งการแบ่งกลุ่มการให้ความรู้ด้านภาษา รวมทั้งสอดแทรกเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน และมีการจัดทัศนศึกษาในช่วงเวลาที่นอกเหนือจากการสอนภาษาในแต่ละวัน โดยเดินทางไปตามแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ที่ตั้งค่าย คือที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี กระบี่ พังงา และภูเก็ต รวมทั้งการทำกิจกรรมนันทนาการ เล่นกีฬา หรือเกมส์ภาษาอังกฤษ

โครงการค่ายภาษาอังกฤษ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  เป็นโครงการที่สืบเนื่องมาจากแนวคิดของคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมให้มีการพัฒนาความรู้ด้านภาษาอังกฤษแก่นักศึกษานอกเหนือจากการเรียนตามหลักสูตรปกติในชั้นเรียน โดยเริ่มจากจัดโครงการร่วมกับ Ball State University (BSU) รัฐ Indiana ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 2546 ถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 15 มี ดร.กริช รักษาเคน นักวิชาการชาวไทยในสหรัฐอเมริกาเป็นผู้ประสานงานหลัก ทำหน้าที่รับสมัครชาวต่างประเทศ ที่สนใจทั้งจาก BSU และอื่นๆ ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา เพื่อมาทำหน้าที่เป็นผู้สอนภาษาอังกฤษหรือ Camp leader ในโครงการ

DSCF7660

DSCF7670

DSCF7621

DSCF7624

DSCF7630

DSCF7633

DSCF7681

DSCF7679

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=29706

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us