|

กลุ่มคนเทพารวมพลังคัดค้านกิจกรรมกลุ่มกรีนพีช

IMG_9277

กลุ่มคนเทพาร่วมชุมนุมเพื่อแสดงเจตนารมณ์คัดค้านการเข้ามาทำกิจกรรมของ NGOs กลุ่มกรีนพีชในพื้นที่อำเภอเทพา ชี้ไม่เห็นมีประโยชน์และยังเป็นการสร้างความขัดแย้ง พร้อมสวดดูอาขอให้สิ่งเลวร้ายออกไปให้พ้นจากพื้นที่

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ที่ ชายหาดสะกอม ม.1 ต.สะกอม จ.สงขลา กลุ่มคนเทพา นำโดยนายฮามะ บากา ประธานกลุ่มอนุรักษ์ลุ่มน้ำและป่าชายเลนอำเภอเทพา และนายสะการียา สาหลี ที่ปรึกษาชมรมสิ่งแวดล้อมสะกอมพัฒนา พร้อมทั้งชุมชนและชาวบ้านในอำเภอเทพาได้ร่วมกันชุมนุมเพื่อแสดงเจตนารมณ์คัดค้านการเคลื่อนไหวของกลุ่ม NGOs หลังจากที่นำเรือเรนโบว์ วอร์ริเออร์ ของกรีนพีชเข้ามาทำกิจกรรมคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเทพาในพื้นที่ นอกจากนั้นยังได้มีพิธีดูอา (ขอพรจากพระเจ้า) เพื่อขับไล่สิ่งที่ไม่ดีหรือสิ่งเลวร้ายให้ออกไปและหมดสิ้นไปจากพื้นที่ให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาแทนที่ รวมทั้งชาวบ้านและผู้นำชุมชนในพื้นที่ยังได้นำอาหารมาเปิดบวชร่วมกันเนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอนอันประเสริฐอีกด้วย

IMG_9278

นายฮามะ บากา ประธานกลุ่มอนุรักษ์ลุ่มน้ำและป่าชายเลนอำเภอเทพา กล่าวว่า ไม่ให้ด้วยกับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม NGOs ที่นำเรือเข้ามาในพื้นที่ ทั้งๆ ที่ทราบข่าวอยู่แล้วว่ากำลังจะมีโรงไฟฟ้าเกิดขึ้นในพื้นที่ การที่เข้ามาเช่นนี้คนเทพาไม่เห็นประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ แต่กลับจะเป็นการสร้างความขัดแย้งแตกแยกให้มากกว่า ดังนั้น ชาวเทพาขอไม่ต้อนรับและคัดค้านการกระทำของกลุ่ม NGOs ในครั้งนี้

IMG_9279

นายสะการียา สาหลี ที่ปรึกษาชมรมสิ่งแวดล้อมสะกอมพัฒนา กล่าวว่า วันนี้คนเทพาพร้อมแล้วที่จะมีโรงไฟฟ้าถ่านหินเกิดขึ้นในพื้นที่ ขอให้กรีนพีชกลับไปดูที่บ้านของตัวเอง เพราะสำนักงานใหญ่ของกรีนพีชอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ซึ่งยังบริโภคถ่านหินเป็นลำดับต้นๆ ดังนั้น อย่ามาคาดหวังที่ประเทศไทย เพราะประเทศไทยดูแลตัวเองได้

IMG_9289

IMG_9288

IMG_9287

IMG_9286

IMG_9285

IMG_9284

IMG_9283

IMG_9282

IMG_9281

IMG_9280

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=29812

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us