|

ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษา จชต. ติดตามผลการจัดที่เรียนให้ ปชช.นอกระบบการศึกษา

PNEWS18052815361901802

ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา ประชุมติดตามผลการช่วยเหลือการจัดหาที่เรียนให้กับประชากรกลุ่มเป้าหมายที่อยู่นอกระบบการศึกษาได้เรียนจนจบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานครบทุกคน พร้อมทั้งได้เรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 ที่ โรงแรม หรรษา เจ.บี.อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายเรวัฒน์ เพ็ชรสงฆ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดปัตตานี ปฏิบัติหน้าที่รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามผลการช่วยเหลือการจัดหาที่เรียนให้กับประชากรกลุ่มเป้าหมาย ครั้งที่ 3/2561 พร้อมด้วย นางปราณี สุวรรณะ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปัตตานี เขต 2 รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 2 มีผู้บริหารสถานศึกษา ตลอดจนบุคลากรของศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยงานทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมต้อนรับและเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

PNEWS18052815361901806

สำหรับการติดตามผลการช่วยเหลือการจัดหาที่เรียนให้กับประชากรกลุ่มเป้าหมาย นับเป็นภารกิจและขั้นตอนหนึ่งของการดำเนินงานตามภารกิจและบทบาทหน้าที่ของศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อช่วยเหลือจัดหาที่เรียนให้กับประชากรวัยเรียนที่อยู่นอกระบบการศึกษาได้มีโอกาสเข้าเรียนครบทุกคน และส่งเสริมให้นักเรียนเรียนจนจบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และได้เรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น การประชุมเชิงปฏิบัติการติดตามผลการช่วยเหลือการจัดหาที่เรียนให้กับประชากรกลุ่มเป้าหมาย ได้ดำเนินการจัดประชุมติดตามผลการจัดหาที่เรียนให้ประชากรวัยเรียนกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 2 ครั้ง ซึ่งผลการติดตามประชากรวัยเรียนที่อยู่นอกระบบทั้งหมด จำนวน 45,289 คน และผลการจัดหาที่เรียนให้กับประชากรวัยเรียนกลุ่มเป้าหมายแล้ว จำนวน 9,997 คน คิดเป็นร้อยละ 22.07 และครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นภารกิจต่อเนื่อง

นายเรวัฒน์ เพ็ชรสงฆ์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการสร้างโอกาส ความเสมอภาคและเท่าเทียมทางการศึกษา พร้อมทั้งพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้การติดตามผลการช่วยเหลือการจัดหาที่เรียนให้กับประชากรกลุ่มเป้าหมาย ยังเป็นภารกิจสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานทางการศึกษาในสังกัด ซึ่งจะนำไปสู่แนวทางในการพัฒนาและวางแผนในการจัดการศึกษาและได้ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ต่อสาธารณชนในโอกาสต่อไป

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=29991

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us