|

สงขลาเปิดโครงการ ป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย” ขานรับนโยบายรัฐฯ

PNEWS18052913495401801

รองผู้ว่าฯ สงขลา เปิดโครงการ ป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย” ขานรับนโยบายรัฐบาล เดินหน้าสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่นสู่การอนุรักษ์ผืนป่าในเขตเมือง

วานนี้ (29 พ.ค. 61) ที่บริเวณสวนพฤกษศาสตร์วรรณคดีควนเขาวัง หมู่ที่ 1 ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการ ป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย” โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักเรียน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า โครงการ ป่าในเมือง “สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย” เป็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้คนอยู่ร่วมกับป่า สร้างป่า ดูแลป่า ปลูกป่า สร้างป่าชุมชน ทำป่าในเมือง ปลูกไม้ยืนต้นในเขตเมืองให้มากขึ้น โดยเลือกพื้นที่มีความเหมาะสมอยู่ใกล้ชุมชมเพื่อดำเนินโครงการป่าในเมือง สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย โดยภาครัฐร่วมกับท้องถิ่นและชุมชนดำเนินงานภายใต้การมุ่งเน้นการพัฒนาที่คำนึงถึงเรื่องความสมดุลกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้มากยิ่งขึ้น ในรูปแบบของพื้นที่สาธารณะให้ประชาชนเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ตามความเหมาะสมของพื้นที่ ด้วยการดำเนินโครงการภายใต้การมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่นในการอนุรักษ์ผืนป่าในเขตเมือง โดยแต่ละพื้นที่จะมีรูปแบบกิจกรรมที่ประชาชนสามารถเข้าไปดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้ เช่น การชมวิวทิวทัศน์ การเปิดเส้นทางเดินระยะใกล้ เส้นทางปั่นจักรยาน ทางเดินศึกษาธรรมชาติ เป็นสถานที่พักผ่อน และสามารถออกกำลังกายได้ด้วย

PNEWS18052913495401803

สำหรับกิจกรรมภายในงานครั้งนี้ ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม , กิจกรรมเพื่อสุขภาพ (เดิน -วิ่ง-ปั่น) , กิจกรรมฐานการเรียนรู้ , การแสดงดนตรี และการเปิดตลาดประชารัฐควนเขาวัง เพื่อจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ หลังพิธีเปิดงาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ร่วมชมและเลือกซื้อสินค้าในตลาดชุมชน พร้อมทั้งร่วมทักทายพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าอย่างเป็นกันเอง บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น เต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=30013

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us