|

สงขลา ร่วม อบจ.สงขลา จัดกิจกรรม “การจัดการของเสียอันตรายชุมชนจังหวัดสงขลา” เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

PNEWS18060510075301103

จังหวัดสงขลา ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ร่วมกันจัดกิจกรรม “การจัดการของเสียอันตรายชุมชนจังหวัดสงขลา” ตามนโยบายจังหวัดสะอาด ประจำปี 2561 เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก เดินหน้ากำจัดขยะอย่างถูกวิธี ป้องกันสารพิษปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อม

วันนี้ (5 มิ.ย. 61) ที่บริเวณหน้าอาคารศรีเกียรติพัฒน์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม “การจัดการของเสียอันตรายชุมชนจังหวัดสงขลา” ตามนโยบายจังหวัดสะอาดประจำปี 2561 เดินหน้ากำจัดขยะอย่างถูกวิธี ป้องกันสารพิษปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อม โดยมี นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายพนมเทียน เส้งวั่น ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา นายเปลื้อง รัตนฉวี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนนักเรียน และนักศึกษาในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

PNEWS18060510075301101

นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า รัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ได้จัดทำแผนปฎิบัติการจัดการขยะมูลฝอยชุมชนจังหวัดสะอาด ประจำปี 2561 เพื่อเป็นแผนในการจัดการขยะมูลฝอยของประเทศให้มีการปฎิบัติอย่างต่อเนื่อง และเป็นไปตามเป้าหมายของแผนแม่บทการบริหารจัดการขยะมูลฝอยของประเทศ ปี 2559-2564 จังหวัดสงขลา ได้จัดทำแผนปฏิบัติการจัดการขยะมูลฝอยชุมชนสงขลาสะอาด ประจำปี 2561 โดยแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่ต้นทาง คือ การลดปริมาณขยะและการส่งเสริมการคัดแยกขยะที่ต้นทาง , กลางทาง คือ การจัดทำระบบเก็บและขนขยะอย่างมีประสิทธิภาพ และปลายทาง คือ ขยะมูลฝอยได้รับการกำจัดอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ โดยใช้หลักการ 3Rs คือ การใช้น้อย ใช้ซ้ำ และนำกลับมาใช้ใหม่ นอกจากนี้ยังมีการนำหลักการประชารัฐมาดำเนินการร่วมกันกับทุกภาคส่วน โดยมีเป้าหมายการจัดการของเสียอันตรายชุมชนในการจัดตั้งรวบรวมของเสียอันตรายชุมชนในทุกชุมชนอย่างน้อยชุมชนละ 1 แห่ง และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรวบรวมไปกำจัดอย่างถูกวิธีตามหลักวิชาการ

PNEWS18060510075301117

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้ขานรับนโยบายการดำเนินการตามแผนแม่บทการบริการจัดการขยะมูลฝอยของประเทศ โดยจัดกิจกรรมรวบรวมขยะอันตรายจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ภายในจังหวัดสงขลา เพื่อนำไปกำจัดยังสถานที่กำจัดขยะอันตรายที่ถูกต้องตามหลักวิชาการจังหวัดสมุทรปราการต่อไป

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=30207

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us