|

ม.ทักษิณ ผนึก 2 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงาน MOU ร่วมมือทางวิชาการ

DSC_0104

มหาวิทยาลัยทักษิณ ร่วมกับ สถาบันฝีมือแรงงาน 12 สงขลา และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพัทลุง ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ “การพัฒนาฝีแรงงาน” เดินหน้าพัฒนาฝีมือแรงงานและมาตรฐานฝีมือแรงงานให้กับบุคลากรและนักศึกษา

วานนี้ (5 มิ.ย. 61) ที่ ห้องประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา รองศาสตราจารย์ ดร.วิชัย ชำนิ อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ “การพัฒนาฝีแรงงาน” โดยมีนายเทพรัตน์ จันทพันธ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยภูมิปัญญาชุมชน นางอารีย์ เตชะวันโต ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา นายอุทิพย์ อินทรเพชร ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานพัทลุง และผู้ที่เกี่ยวข้องตลอดจนสื่อมวลชนที่เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้

DSC_0080

DSC_0087

โดยมหาวิทยาลัยทักษิณ ร่วมกับ สถาบันฝีมือแรงงาน 12 สงขลา และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพัทลุงได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ “การพัฒนาฝีแรงงาน” ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาฝีมือแรงงานและมาตรฐานฝีมือแรงงานให้กับบุคลากรและนักศึกษา ให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะฝีมือ อีกทั้ง สามารถนำความรู้ ความสามารถ ไปใช้ในการประกอบอาชีพหลังจากจบการศึกษา โดยมีสาระสำคัญของความร่วมมือทางวิชาการ 3 ข้อ ได้แก่ 1. จัดให้มีการประชาสัมพันธ์การฝึกอบรมเพื่อพัฒนาฝีมือแรงงาน การแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ และทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานให้แก่บุคลากรและนักศึกษา 2. ดำเนินการส่งเสริม สนับสนุน แลกเปลี่ยนบุคลากรและสถานที่ของแต่ละหน่วยงาน เพื่อใช้ประโยชน์ในการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน การแข่งขันฝีมือแรงงาน และทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานให้แก่นักศึกษาผู้สนใจ ให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะฝีมือ ในสาขาที่ทั้งสามหน่วยงานเห็นสมควร 3. จัดตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ศูนย์ประเมินความรู้ความสามารถ และการดำเนินกิจกรรม/โครงการอื่นๆตามที่ทั้งสามหน่วยงานเห็นสมควร

ทั้งนี้ บันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้ มีระยะเวลา 4 ปี นับตั้งแต่วันที่ทั้งสามหน่วยงาน ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการสาธิตการทำอาหารโดยเชฟมากฝีมืออย่าง เชฟอนุสรณ์ จันทมุณี เจ้าของกิจการร้านอาหารมานี, The basil และ Wine Society ที่เข้ามาสาธิตการทำอาหารว่างสไตล์ฟิวชั่น (Fusion Food) พร้อมทั้งเสิร์ฟให้กับแขกผู้มีเกียรติที่เข้ามาร่วมงานได้ลิ้มรสชาติถึงความอร่อยของอาหารจากฝีมือเชฟ

DSC_0002

DSC_0009

DSC_0061

นายมัรวาน หะยีเจ๊ะเเละ

นักศึกษาฝึกประสบการณ์ มรภ.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=30245

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us