|

โค้ก – หาดทิพย์ เปิดกำแพงเสริมจิตนาการให้เยาวชน กับ โครงการ “แต่งแต้มกำแพงด้วยสีสัน…เพื่อโลกสวย”

DSC_0320

โค้ก – หาดทิพย์ เปิดพื้นที่ให้เยาวชนถ่ายทอดผลงานศิลปะและคุณค่าของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบนกำแพงลานจอดรถแห่งใหม่ในหัวข้อ “โค้ก – หาดทิพย์ กับสิ่งแวดล้อม” เพื่อสร้างจิตสำนึก และกระตุ้นให้เยาวชนร่วมสาใจ ดูแลสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งเสริมด้านศิลปะ พัฒนาสมอง อารมณ์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และจิตนาการ ตามรอย สงขลา…เมืองแห่งศิลปะและการศึกษา

วันนี้ (8 มิ.ย. 61) ที่ ลานจอดรถขนส่งแห่งใหม่ (ตรงข้ามโรงงานหาดใหญ่) ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โค้ก-หาดทิพย์ จัด “โครงการแต่งแต้มกำแพงด้วยสีสัน…เพื่อโลกสวย” ให้เยาวชนใน ระดับชั้นประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษา ได้ถ่ายทอดผลงานศิลปะและคุณค่าของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บนกำแพงลานจอดรถแห่งใหม่ของบริษัทฯ โดยมีนายเถกิง กาญจนะ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.หาดทิพย์ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย

DSC_0273

นายนิมิต อินทร์กรด รองผู้จัดการฝ่าย Sustainability บมจ.หาดทิพย์ นายอดิศักดิ์ รัตนะ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองบ้านพรุ ผศ.ศุภฤกษ์ ทองแระยูร อดีตคณบดี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา คณะผู้บริหาร บมจ.หาดทิพย์ คณะครู และนักเรียนเข้าร่วมโครงการกว่า 160 คน นายนิมิต อินทร์กรด รองผู้จัดการฝ่าย Sustainability บมจ.หาดทิพย์ กล่าวว่า บริษัทหาดทิพย์ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนทางด้านศิลปะ จึงจัดและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาความรู้ด้านศิลปะให้กับเยาวชนในภาคใต้มาอย่างต่อเนื่อง เพราะศิลปะเปรียบเสมือกุญแจที่ไขประตูการพัฒนาด้านสมอง อารมณ์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และจินตนาการ รวมทั้ง เป็นการส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และในโอกาสที่บริษัทฯ ได้สร้างอาคารลานขนส่งแห่งใหม่ จึงมีความตั้งใจที่จะเปิดพื้นที่กำแพงให้เด็กๆ ได้ถ่ายทอดผลงานศิลปะใน “โครงการแต่งแต้มกำแพงด้วยสีสัน…เพื่อโลกสวย” โดยให้เยาวชนในระดับชั้นประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา และระดับอุดมศึกษาถ่ายทอดผลงานศิลปะ คุณค่าของธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ในหัวข้อ “โค้ก – หาดทิพย์กับสิ่งแวดล้อม” เพื่อสร้างจิตสำนึก และกระตุ้นให้เยาวชนร่วมกันใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องร่วมกันดูแล รักษา พร้อมกันรับความรู้ และเทคนิคการวาดภาพบนฝาพนังด้วยสำน้ำ อะครีลิค จาก ผอ.ศุภฤกษ์ ทองแระยูร อดีตคณบดี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และปัจจุบันเป็นอาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ อย่างใกล้ชิดตลอดกิจกรรม

DSC_0285

DSC_0310

DSC_0261

สำหรับเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วยน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ 12 โรงเรียน ได้แก่ ร.ร.เทพชุมชน, ร.ร.กิตติวิทย์บ้านพรุ, ร.ร.บ้านคลองหวะ ต.บ้านพรุ, ร.ร.ทวีรัตน์ ต.คอหงส์, ร.ร.บ้านควนลัง มิตรภาพที่ 11 ต.ควนลัง, ร.ร.พะตงวิทยามูลนิธิ, ร.ร.พะตงประธานคีรีวัฒน์, ร.ร.วัดนาหม่อม, ร.ร.วัดโคกม่วง, ร.ร.หาดใหญ่วิทยาลัย 2, ร.ร.วัดโพธิ์, ร.ร.มัธยมจิตจัณ พร้อมด้วย ตัวแทนพนักงานหาดทิพย์ ถือเป็นการสร้างสีสันและมิติให้กับผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาหน้าบริษัทฯ ได้อีกด้วย

ด้าน นายเถกิง กาญจนะ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.หาดทิพย์ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้รับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่บริษัทฯ สานต่อนโยบายในการให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม ป่า และน้ำ ซึ่งล่าสุด หาดทิพย์ได้นำพลังงานสะอาด คือ พลังงานแสงอาทิตย์มาเป้นพลังงานไฟฟ้า ที่โรงงานพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของเรา ที่ให้หาดทิพย์ โรงงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และช่วยลดภาวะโลกร้อนจากก๊าซเรือนกระจก รวมถึงการส่งเสริมให้เยาวชนหันมาร่วมกันดูแล ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น และหาดทิพย์มั่นใจว่ากิจกรรมในวันนี้จะสร้างประโยชน์ ทั้งทางตรงและทางอ้อม พร้อมกับการสร้างสรรค์ผลงานของเยาวชนให้ได้รับความรู้ เพิ่มประสบการณ์ เพิ่มทักษะการวาดภาพ เพื่อเป็นอีกแรงบันดาลใจให้สามารถต่อยอดความคิดทางด้านศิลปะได้ในอนาคต

DSC_0312

DSC_0353

DSC_0372

DSC_0365

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=30364

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us